เชียงใหม่ติด COVID-19 จากสถานบันเทิงเพิ่มอีก 4 คน

สังคม
9 ม.ค. 64
19:48
1,396
Logo Thai PBS
เชียงใหม่ติด COVID-19 จากสถานบันเทิงเพิ่มอีก 4 คน
เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 อีก 4 คน จากเคสสถาบันเทิง พบประวัตินั่งโต๊ะเดียวกันสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยก่อนหน้า ส่วนอีก 3 คน เป็นพนักงานร้านอาหารกึ่งบาร์ แนะผู้ที่เดินทางไปยังร้านริเวอร์ไซด์ในคืนวันที่ 3-5 ม.ค. กักตัวเอง 14 วัน พร้อมตรวจหาเชื้อได้พรุ่งนี้

วันนี้ (9 ม.ค.2564) ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นพ.กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์ COVID-19 ของ จ.เชียงใหม่ โดย นพ.กิตติพันธุ์ ฉลอม กล่าวว่า ในวันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มอีก 4 คน ได้แก่ ผู้ป่วย COVID-19 คนที่ 60 ชายไทย อายุ 30 ปี อยู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อาชีพธุรกิจส่วนตัว ประวัติเดินทางไปยังร้านวอร์มอัพ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 63 โดยนั่งโต๊ะเดียวกันกับผู้ป่วย COVID-19 คนที่ 59 ของ จ.เชียงใหม่ ไม่มีอาการผิดปกติ ขณะนี้รับรักษาตัวห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลสันทราย


ผู้ป่วย COVID-19 คนที่ 61 หญิงไทย อายุ 28 ปี ที่อยู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นพนักงานร้านริเวอร์ไซด์ มีประวัติทำงาน ในคืนวันที่ 3 ม.ค. ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเดินทางไปรับบริการจำนวน 3 คน เริ่มมีอาการไข้ คัดจมูก 8 ม.ค. รับรักษาที่ห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่

 

 

ส่วนผู้ป่วย COVID-19 คนที่ 62 เป็นชายไทย อายุ 28 ปี อยู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นพนักงานร้านริเวอร์ไซด์ มีประวัติทำงาน ในคืนวันที่ 3 ม.ค. เช่นเดียวกัน ผู้ติดเชื้อรายนี้ไม่มีอาการใดๆ รับรักษาที่ห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ และผู้ป่วย COVID-19 คนที่ 63 หญิงไทย อายุ 26 ปี อยู่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มีประวัติไปยังร้านริเวอร์ไซด์ ในคืนวันที่ 3 ม.ค.ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเดินทางไปรับบริการ นั่งโต๊ะติดกัน เริ่มมีอาการไอแห้งๆ ปวดเมื่อยตามร่างกาย วันที่ 7 ม.ค. รับรักษาที่ห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่


นพ.กิตติพันธุ์ ระบุว่า พบมีการระบาดเพิ่มเติมอีก 1 สถานที่ คือ ร้านริเวอร์ไซด์ในคืนวันที่ 3 ม.ค. ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นพนักงานจำนวน 2 ราย ได้ทำงานต่อเนื่องจนมีคำสั่งปิดของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในวันที่ 6 ม.ค. จึงขอประกาศให้ประชาชนที่เดินทางไปยังร้านริเวอร์ไซด์ ตั้งแต่วันที่ 3-5 ม.ค. ซึ่งถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กักกันตนเองเป็นเวลา 14 วัน และสามารถรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ได้ในวันพรุ่งนี้ ณ รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน บริเวณหน้าร้านริเวอร์ไซด์ ระหว่างเวลา 10.00 - 15.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


นพ.กิตติพันธุ์ กล่าวต่อว่า ทีมสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงดำเนินการค้นหาและติดตามผู้สัมผัสในกลุ่มอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในกลุ่มผู้สัมผัสของผู้ป่วย COVID-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิง พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งสิ้น จำนวน 1,099 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงเสี่ยงต่ำ จำนวน 297 คน

ประชาชนผู้ที่เดินทางเดินทางไปยังสถานที่อื่นตามวันเวลา เดียวกับผู้ป่วย COVID-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ นอกเหนือจากร้านวอร์มอัพ และริเวอร์ไซด์ ขอให้สังเกตอาการตนเองจนครบ 14 วัน หากพบอาการผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมบอกประวัติอย่างละเอียด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง