"คนละครึ่ง" เก็บตก 1 ล้านสิทธิ์ ลงทะเบียนกลางเดือนนี้

เศรษฐกิจ
10 ม.ค. 64
15:14
22,172
Logo Thai PBS
"คนละครึ่ง" เก็บตก 1 ล้านสิทธิ์ ลงทะเบียนกลางเดือนนี้
กระทรวงการคลัง ยืนยันผู้ที่พลาดสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 2 เพราะไม่ได้รับรหัสยืนยันสิทธิ์จากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ สามารถลงทะเบียนในรอบเก็บตกเฟส 2 ที่มีจำนวนกว่า 1 ล้านสิทธิ์ได้ คาดเปิดให้ลงทะเบียนได้กลางเดือน ม.ค.นี้

วันนี้ (10 ม.ค.2564) น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า ได้ประสานกับธนาคารกรุงไทยให้เตรียมความพร้อมระบบเปิดลงทะเบียน โครงการคนละครึ่งรอบเก็บตกอีกประมาณ 1 ล้านสิทธิ์ ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือน ม.ค. เพื่อให้ระบบไม่ติดขัด

น.ส.กุลยา ระบุว่า ยังไม่สามารถระบุวันที่แน่ชัดของการลงทะเบียนรอบเก็บตกได้ ต้องรอวันที่ 14-15 ม.ค.นี้ เพราะเป็นวันที่จะได้ข้อมูลจำนวนผู้ไม่ใช้สิทธิ์ในเฟส 2 ว่ามีจำนวนเท่าใด และจะนำตัวเลขดังกล่าวมารวมกับเฟสแรก ซึ่งมีผู้ที่ไม่ได้สิทธิ์ในหลายเหตุผล เช่น กรอกข้อมูลส่วนตัวไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน ซึ่งกลุ่มเหล่านี้มีจำนวนประมาณ 490,000 คน โดยจะนำจำนวนทั้งหมดมารวมกันและเปิดให้ลงทะเบียนเป็นรอบเก็บตกภายในเดือน ม.ค.

 

สำหรับกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากการที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ไม่ได้เลขโอทีพีเพื่อยืนยันสิทธิ์เบื้องต้นทราบว่าทางเครือข่ายโทรศัพท์ได้ทำการเยียวยาแล้ว และสามารถมาลงทะเบียนได้ใหม่ โดยที่ไม่ถูกตัดสิทธิ์ไป

เเละในการประชุม ครม.วันอังคารนี้ กระทรวงการคลังเตรียมเสนอมาตรการเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 รอบใหม่ เป็นมาตรการด้านสินเชื่อซึ่งอยู่ระหว่างการจัดเตรียมรายละเอียดเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาด COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคลียร์! "คนละครึ่ง-เที่ยวด้วยกัน" ยกเว้นเสียภาษี

“คลัง” ไม่มีแผนขยายวงเงิน “คนละครึ่ง” 5,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง