อินโดนีเซียเร่งค้นหาผู้สูญหาย พบสัญญาณกล่องดำแล้ว

ต่างประเทศ
10 ม.ค. 64
18:37
3,199
Logo Thai PBS
 อินโดนีเซียเร่งค้นหาผู้สูญหาย พบสัญญาณกล่องดำแล้ว
หน่วยกู้ภัยและกองทัพเรือของอินโดนีเซียเร่งค้นหาร่างผู้สูญหาย จากเหตุเครื่องบินตกกลางทะเลชวาพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 62 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบสัญญานจากกล่องดำแล้ว

วันนี้ (10 ม.ค.2564) กระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซีย แถลงว่าจุดที่พบสัญญานจากกล่องดำของเครื่องบินอยู่ลึกลงไปใต้ทะเลประมาณ 23 เมตร เบื้องต้นหน่วยค้นหาและกู้ภัยรวมถึงกองทัพเรือช่วยกันนำอุปกรณ์และชิ้นส่วนของเครื่องบินขึ้นมาได้บางส่วน รวมถึงชิ้นส่วนอวัยวะของมนุษย์ได้ 5 ถุง

เหตุเครื่องบินตกในครั้งนี้เกิดขึ้นกับเครื่องบินโดยสารของสายการบินซรีวิจายา แอร์ เที่ยวบิน เอสเจวาย 182 ที่ออกเดินทางจากสนามบินในกรุงจาการ์ตา พร้อมผู้โดยสาร 50 คน และลูกเรือ 12 คน ทั้งหมดเป็นชาวอินโดนีเซีย เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองปอนตีอานัค จังหวัดเวสต์ กาลิมันตัน ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย ที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก หลังจากเครื่องบินทะยานออกจากสนามบินประมาณ 4 นาที พบว่าจู่ๆ เครื่องบินลดระดับความสูงลงมาประมาณ 10,000 ฟุต ในเวลาไม่ถึง 1 นาที ก่อนที่จะขาดการติดต่อกับหอควบคุมการบิน และตกลงในทะเลชวา

ส่วนที่จังหวัดเวสต์ กาลิมันตัน ซึ่งเป็นปลายทางของเที่ยวบินนี้ทางการได้ตั้งหน่วยประสานงานฉุกเฉินที่สนามบิน เพื่อให้ครอบครัวของผู้สูญหายมารอติดตามความคืบหน้าของการค้นหา

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง