7 วัยรุ่นตายปริศนาทั่วกรุง 1 คน เอี่ยว "ยาเคนมผง"

อาชญากรรม
11 ม.ค. 64
06:12
12,968
Logo Thai PBS
7 วัยรุ่นตายปริศนาทั่วกรุง 1 คน เอี่ยว "ยาเคนมผง"
ตลอดช่วงบ่ายของวันที่ 10 ม.ค.ต่อเนื่องถึงช่วงเช้าวันที่ 11 ม.ค. มีผู้เสียชีวิต 7 คน ในพื้นที่ กทม. โดยคดีในพื้นที่ย่านเจริญราษฎร์ 7 แยก 4 ที่พบอุปกรณ์การเสพยาในที่เกิดเหตุคาดเกิดจาก "เคนมผง" ยาเคสูตรใหม่ที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น

วันนี้ (11 ม.ค.2564) เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบบ้านพักในซอยเจริญราษฎร์ 7 แยก 7-20 ย่านพระราม 3 หลังรับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตในห้องนอนตัวเองเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 20 ปี ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ยังรับแจ้งมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 คน ในซอยรัชดาภิเษก 18 เจ้าหน้าที่สันนิษฐานลักษณะการเสียชีวิตใกล้เคียงกับผู้เสียชีวิตคดีอื่นๆ ในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งผู้เสียชีวิตมีประวัติทำงานในสถานบันเทิงย่านพระราม 3 จึงนำร่างส่งให้นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดีตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง


ส่วนในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีเหตุผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน ในพื้นที่ย่านเจริญราษฎร์ 7 แยก 4 คาดสาเหตุจากยาเสพติด หลังพบอุปกรณ์การเสพยาในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ ในพื้นที่ย่านซอยพระราม 3 แยกย่อย 22 ยังได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต 1 คน

ขณะเดียวกันรับแจ้งมีผู้เสียชีวิต 2 คน ย่านซอยจันทร์ 31 นอกจากนี้ ยังพบว่า ในพื้นที่ย่านลุมพินี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย 1 คน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งให้นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ ตรวจสอบการนิติวิทยาศาสตร์เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง


ทั้งนี้ มีรายงานว่า สาเหตุการเสียชีวิตของคดีพื้นที่ ย่านเจริญราษฎร์ 7 แยก 4 ที่พบอุปกรณ์การเสพยาในที่เกิดเหตุคาดว่าเกิดจากยาเค สูตรใหม่ ที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นเรียกกันว่า "เคนมผง" โดยเป็นการผสมกันของยาเสพติดหลายชนิดทั้งเคตามีน เฮโรอีน ยานอนหลับที่เรียกกันว่าโรเซ่ และอาจจะมีการผสม ไอซ์ ด้วย ทั้งนี้ ผลข้างเคียงอาจจะส่งผลกระทบรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง