ปิด "บ้านรักไทย" แม่ฮ่องสอน หวั่น COVID-19

ภูมิภาค
11 ม.ค. 64
07:19
2,831
Logo Thai PBS
ปิด "บ้านรักไทย" แม่ฮ่องสอน หวั่น COVID-19
แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งต้องปิดตัว เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ COVID-19 เช่น จ.เลย ปิดภูทอก อ.เชียงคาน ชั่วคราว หลังมีนักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงมาใช้บริการ ส่วน จ.แม่ฮ่องสอน ปิดหมู่บ้านรักไทย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2564 กลุ่มคณะผู้บริหารหมู่บ้านและกลุ่มเยาวชนบ้านรักไทย ได้ประชุมคณะกรรมการหมู่บ้านรักไทยและกลุ่มผู้ให้บริการท่องเที่ยว เห็นชอบให้ปิดการให้บริการการท่องเที่ยวโรงแรมและร้านอาหาร และไม่อนุญาตให้คนนอกพื้นที่เข้าหมู่บ้านรักไทยโดยเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. - 8 ก.พ.2564 เป็นเวลา 21 วัน เพื่อเฝ้าระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

 

 

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้จองห้องพักไว้ในที่ประชุมมีมติเห็นชอบและกลุ่มสถานบริการโรงแรมและร้านอาหารทยอยคืนเงินให้กับลูกค้าที่ได้จองสถานที่ผู้ให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. - 8 ก.พ.2564 ส่วนจะคืนให้ทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ หรือจำนวนเท่าไหร่อยู่ระหว่างพูดคุยหารือกับลูกค้า ซึ่งการประกาศปิดหมู่บ้านในครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจร่วมกันของคณะกรรมการหมู่บ้าน

 

"ปิดภูทอก" หลังพบกลุ่มเสี่ยงมาเที่ยว

จ.เลย ออกประกาศเป็นคำสั่งของจังหวัด โดยให้ปิดแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.เลยอีกแห่งหนึ่ง คือ ภูทอก อ.เชียงคาน จ.เลย เนื่องจากพบรายชื่อของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง จากการตรวจสอบพบว่าในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ และช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวบางส่วนเดินทางมาจากจังหวัดที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด จึงปิดภูทอก อ.เชียงคาน จ.เลย เป็นเวลาชั่วคราว ระหว่างวันที่ 11-23 ม.ค.2564 เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19

 

ปิดแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งใน จ.เลย

นอกจากนี้ แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เลย ที่ได้ประกาศปิดชั่วคราว พร้อมกับฉีดพ่นฆ่าเชื้อจุดที่นักท่องเที่ยวใช่บริการบ่อยๆ เช่นน้ำ บ้านพัก เต็นท์นอน ที่อุทยานจัดไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว โดยแหล่งท่องเที่ยวที่ปิด ตอนนี้ ได้แก่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ปิดตั้งแต่วันที่ 5-18 ม.ค., เขตรักษาพันธุ์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) ปิดตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. ยังไม่มีกำหนดเปิด

 

 

อุทยานแห่งชาติภูเรือ เริ่มปิดวันที่ 11-24 ม.ค., สกายวอล์กเชียงคาน ปิดตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.เป็นต้นไป, จุดกางเต็นบ้านไฮตาก อ.ภูเรือ ปิดตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.เป็นต้นไป, ภูป่าเปาะ อ.หนองหิน ปิดตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.เป็นต้นไป, ภูอีเลิศ อ.ด่านว้าย ปิดตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.เป็นต้นไป และพิพิธภัณฑ์ไทดำ บ้านนาป่าหนาด อ.เชียงคาน ปิดตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.เป็นต้นไป

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.แจงขั้นตอนจัดหาวัคซีน คาดขึ้นทะเบียน อย. 14 ก.พ.นี้ 

กทม.เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 อีก 9 คน 

"หมอธีระ" เตือน COVID-19 ติดเชื้อซ้ำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง