โซเชียลแชร์ภาพหลอน "ตุ๊กตาผี" โผล่พัทยาเทียบเมืองร้าง

สังคม
11 ม.ค. 64
10:08
2,853
Logo Thai PBS
โซเชียลแชร์ภาพหลอน "ตุ๊กตาผี" โผล่พัทยาเทียบเมืองร้าง
ชาวโซเชียลแห่แชร์ภาพตุ๊กตาแอนนาเบลล์ โผล่ในสถานที่ท่องเที่ยวถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ และชายหาดพัทยาที่เงียบเหงา หลังจากได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้มีสภาพร้างผู้คน ทั้งนี้พัทยาเป็น 1 ใน 5 จังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด การเดินทางเข้าออกต้องมีเอกสาร

กรณีเพจเฟซบุ๊ก Trip กะ Dolls ได้โพสต์ภาพยามค่ำของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยมีตุ๊กตาแอนนาเบลล์ ซึ่งเป็นตุ๊กตาผีสิงในภาพยนตร์นั่งอยู่บนเก้าอี้ ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองพัทยา เช่น ถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ถนนเรียบชายหาดพัทยา ชายหาดพัทยา หน้าป้ายพัทยา แหลมบาลีฮาย รวมทั้งสถานีขนส่งแห่งหนึ่งทีไม่มีผู้โดยสารมารอ โดยภาพเหล่านี้ผู้ที่โพสต์ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์ของเมืองพัทยา ที่ไม่เคยหลับไหลในยามค่ำคืน

แต่หลังจากเป็น 1 ใน 5 จังหวัดกลุ่มเสี่ยงพื้นที่สีแดงของ COVID-19 ทำให้ผู้ที่เดินทางต้องขอใบอนุญาตในการเข้า-ออกนอกพื้นที่ หากไม่จำเป็นให้งดการเดินทาง และการตั้งจุดคัดกรองตามจุดต่างๆ

เมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก หลังประสบปัญหา COVID-19 นักท่องเที่ยวผู้ประกอบการต่างๆ ต้องปิดตัวลงไปกว่า 70-80 เปอร์เซ็น ทำให้เมืองพัทยาเงียบเหงาตัวลงอย่างหนัก
ภาพ: เฟซบุ๊ก Trip-กะ-Dolls

ภาพ: เฟซบุ๊ก Trip-กะ-Dolls

ภาพ: เฟซบุ๊ก Trip-กะ-Dolls

 

ขณะที่ด้านผู้ประกอบการวินรับจ้างกล่าวว่าสภาพของเมืองพัทยา ในช่วงนี้ต่างจากสภาพเมืองท่องเที่ยวแต่ก่อนที่มีความครึกครื้น ในยามค่ำคืน ที่เป็นเมืองแห่งแสงสีเสียงในยามราตรี แต่ตอนนี้แทบเป็นเมืองร้างไร้นักท่องเที่ยว ไม่มีรถวิ่งตามถนน อยากให้ทางผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยหาทางแก้ไขสถานการณ์นี้ให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นเพราะทุกคนกำลังขาดสภาพคล่องเป็นอย่างมาก

ในพัทยาเปิดไฟแปลสัญลักษณ์ สู้ สู้ ส่งกำลังใจ

ล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 10 ม.ค.นี้ โรงแรมเซ็นเตอร์ พอยท์ ไพรม์ ริมถนนสุขุมวิท ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ร่วมใจเปิดไฟจากห้องพักแปลสัญลักษณ์เป็นคำว่า "สู้ สู้" เพื่อเป็นการให้กำลังใจคนไทยทุกคนทั้งประเทศ และผู้ประกอบการในพัทยา เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ ให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันสู้กับ COVID-19 ระลอก 2

 

ปัจจุบันจ.ชลบุรี เป็นพื้นที่สีแดงมีการคุมเข้มจากทางภาครัฐ ได้ขอความร่วมมือจากสถานบันเทิง สถานประกอบการต่างๆ ให้เปิดตัวลงชั่วคราวเนื่องจากเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนตกงานกันเป็นจำนวนมาก บางรายต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปตั้งหลัก

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง