2 ทหารเรือติด COVID-19 หลังเที่ยวโรงเบียร์ในสัตหีบ

สังคม
11 ม.ค. 64
12:48
2,441
Logo Thai PBS
 2 ทหารเรือติด COVID-19 หลังเที่ยวโรงเบียร์ในสัตหีบ
กองทัพเรือพบกำลังพลเรือหลวงจักรีนฤเบศรติดไวรัส COVID-19 จำนวน 2 นาย หลังเที่ยวโรงเบียร์ในสัตหีบ ระดมกักตัวกำลังพล 500 คนเรือด่วน

วันนี้ (11 ม.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ภาคตะวันออก และมีนโยบายให้ตรวจคัดกรองเชิงรุกนั้น ได้มีการจรวจสอบกรณีโรงเบียร์ป๋าแดง ที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่า มีกำลังพลของเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้เข้าไปใช้บริการในช่วงเวลาที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ภายหลังก่อนหน้านี้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากโรงเบียร์ดังกล่าว

ผลเบื้องต้นมีกำลังพลของเรือหลวงจักรีนฤเบศรติดเชื้อ 2 นาย ซึ่งทางเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้คัดแยกกำลังพลทั้ง 11 นาย ไปกักตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ขณะเดียวกันตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ระบาดวิทยาจากโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ที่เป็นโรงพยาบาลทหารเรืออีกแห่งในพื้นที่ อ.สัตหีบ ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกกำลังพลทั้งหมดบนเรือ เนื่องจากเรือหลวงจักรีนฤเบศรเป็นเรือขนาดใหญ่ มีกำลังพลกว่า 500 คน

ขณะที่ พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลภายหลังรับทราบว่ามีกระแสข่าวกำลังพลบนเรือจักรีนฤเบศรติดโควิด-19 จำนวน 2 นาย ซึ่งอยู่ในระหว่างให้ น.อ.จรัญ วทัญญู ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศชี้แจงรายละเอียดที่แน่ชัด หากพบว่ากระแสข่าวเป็นเรื่องจริงก็จะต้องกักตัวกำลังพลบนเรือทั้งหมดที่มีประมาณ 500 นาย เพราะต้องตรวจสอบว่ากำลังพลคนใดเป็นคนนำ COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง