ผู้ว่าฯ อ่างทอง ตั้ง กก.สอบปมอาหารในสถานกักกัน COVID-19

สังคม
11 ม.ค. 64
13:59
538
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ อ่างทอง ตั้ง กก.สอบปมอาหารในสถานกักกัน COVID-19
ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบกรณีผู้ถูกกักตัวใน Local Quarantine โพสต์ภาพอาหารจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เบื้องต้น ยืนยันจะปรับปรุงให้ดีที่สุด พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงต่อไป

วันนี้ (11 ม.ค.2564) ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ภาพอาหารที่มีข้าวอยู่ในกล่องพลาสติกใส มีกุนเชียงทอด 3 ชิ้น และมีต้มยำ 1 ถ้วย จนสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการดูแลผู้ที่เข้ากักตัวใน Local Quarantine จ.อ่างทอง ซึ่ง นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานให้ทางจังหวัดทราบโดยด่วนแล้ว


นายปริญญา เขมะชิต ปลัดจังหวัดอ่างทอง และหน่วยงานที่เกี่ยงข้อง เข้าพุดคุยเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้ผลิตอาหาร โดยแม่ครัว เปิดเผยว่า ได้รับค่าอาหารกล่องละ 50 บาท รวมน้ำดื่ม โดยเมื่อวานที่ผ่านมา ผู้ที่ถูกกักตัวขอให้เปลี่ยนอาหารบ้าง จึงเปลี่ยนเมนู เป็นต้มยำไก่กับกุนเชียง ซึ่งยืนยันว่า มีปริมาณเพียงพอ เพราะชั่งอาหารตลอด ยอมรับว่ารู้สึกท้อไม่อยากทำอาหารแล้ว

 


ปลัดจังหวัดระบุว่า หลังทราบข่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดรู้สึกไม่สบายใจ อยากดูแลให้ประชาชนให้ดีที่สุด จากนี้จะตั้งกรรมการสอบ และจะแก้ไขปรับปรุงให้ดีที่สุด


ขณะที่ ชาว อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง นำลูกชิ้นทอดกว่า 100 ไม้ มามอบให้เจ้าหน้าที่และผู้กักตัวในสถานที่กักตัว บนถนนสายโพธิ์ทอง-อ่างทอง อ.โพธิ์ทอง เพื่อช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้กับทุกคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง