น้ำท่วม อ.เมืองปัตตานี ยังทรงตัว

ภัยพิบัติ
12 ม.ค. 64
10:43
2,099
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.เมืองปัตตานี ยังทรงตัว
น้ำที่ไหลเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจชั้นในของ อ.เมืองปัตตานี ยังทรงตัวระดับสูง ขณะที่วัดและโรงเรียนกว่า 10 แห่งในเขตเมือง ได้รับความเสียหายจากน้ำเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ทำให้โรงเรียนอาจต้องปิดเรียนทั้งสัปดาห์

วันนี้ (12 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะเป็นเวลา 3 วันแล้ว แต่ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมโรงเรียนอนุบาลปัตตานี ยังคงทรงตัว ทำให้พื้นที่ภายในโรงเรียนได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะห้องประชุมชั้นล่าง สนามบาสเกตบอล และพื้นที่โรงอาหาร ที่ยังมีน้ำท่วมประมาณ 20-30 เซนติเมตร

 

 

นายสรรค์ ศิลปวัฒนานุสาร ผู้ดูแลโรงเรียน เปิดเผยว่า แม้ปกติโรงเรียนจะถูกน้ำท่วมจากน้ำที่ระบายไม่ทัน แต่แค่ประมาณครึ่งวัน ก็จะแห้งหมดแล้ว แต่ปีนี้น้ำท่วมหนักกว่าทุกปี ทำให้โรงเรียนอาจต้องปิดเรียนต่อไป หากสถานการณ์น้ำยังไม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

นายสรรค์ ศิลปวัฒนานุสาร

นายสรรค์ ศิลปวัฒนานุสาร

นายสรรค์ ศิลปวัฒนานุสาร

วัดนพวงศารามนำของไปแจกผู้ประสบภัย

แต่สำหรับวัดนพวงศาราม อ.เมืองปัตตานี แม้น้ำจะไหลเข้าท่วมวัด ทำให้ข้าวของภายในกุฏิพระได้รับความเสียหาย แต่พระและชาวบ้านก็ยังช่วยกันนำข้าวสารอาหารแห้ง ที่เคยได้รับจากทำบุญของชาวบ้าน และหน่วยงานรัฐ เพื่อนำไปแจกจ่ายต่อให้กับหลายชุมชนในพื้นที่เมืองที่ยังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะชุมชนโรงอ่างที่อยู่ติดริมแม่น้ำปัตตานี ซึ่งน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตรในบางจุด

 

 

พระครูมงคลคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดนพวงศาราม กล่าวว่า หลายปีแล้วที่พื้นที่เมืองปัตตานีไม่ถูกน้ำท่วม และปีนี้น้ำก็ท่วมสูงกว่าทุกปี ทำให้หลายคนเดือดร้อนอย่างหนัก จึงอยากนำสิ่งของ ข้าวสาร และอาหารแห้งไปบริจาคต่อเพื่อช่วยเหลือ

 

พระครูมงคลคุณาธาร

พระครูมงคลคุณาธาร

พระครูมงคลคุณาธาร

สถานประกอบการปิดชั่วคราวนับ 100 แห่ง

ช่วงเช้าวันนี้ ถนนหลายสายใน อ.เมืองปัตตานี ยังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะในจุดที่อยู่ในที่ลุ่ม ระดับยังท่วมสูงเกือบครึ่งเมตร ทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปอย่างยากลำบาก ขณะที่โรงเรียนมากกว่า 10 แห่งภายในเขตเทศบาล ยังต้องปิดทำการเรียนการสอนต่อเนื่อง ส่วนสถานที่ราชการบางแห่ง แม้จะมีน้ำท่วม แต่ยังเปิดให้บริการ

 

 

ขณะที่สถานประกอบการในเขตเมืองที่ถูกน้ำท่วมนับ 100 แห่งยังคงปิดกิจการชั่วคราว เพราะระดับน้ำที่ยังทรงตัว ส่วนระดับน้ำแม่น้ำปัตตานี และลำคลองสายต่างๆ เจ้าหน้าที่ยังคงธงสัญลักษณ์สีแดง เพื่อแจ้งเตือนปริมาณน้ำที่อยู่ในระดับวิกฤต

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปัตตานี" อ่วม น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจชั้นใน

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมภาคใต้ สั่ง เร่งช่วยเหลือ

เมืองปัตตานีท่วมหนักรับน้ำจากยะลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง