พนักงานนำจ่าย ไปรษณีย์บางขุนเทียน ป่วยโควิด 1 คน

สังคม
12 ม.ค. 64
12:26
1,359
Logo Thai PBS
พนักงานนำจ่าย ไปรษณีย์บางขุนเทียน ป่วยโควิด 1 คน
ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์บางขุนเทียนติดเชื้อ COVID-19 เป็นพนักงานนำจ่าย ขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างเป็นอาชีพเสริม ขณะนี้รักษาตัวอยู่ใน รพ.แล้ว

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2564 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ทำหนังสือแจ้งว่าพบเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย 1 คน ปฏิบัติงานอยู่ที่ไปรษณีย์บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ติดเชื้อ COVID-19 โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่นำจ่าย ไปรษณีย์บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร และเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างเป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงาน ซึ่งมีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างในพื้นที่บางขุนเทียน ที่ติดเชื้อ COVD-19 ก่อนหน้า จึงได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลนครท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร ในวันที่ 5 ม.ค.2564 โดยทางโรงพยาบาลได้ให้กักตัวอยู่บ้านเพื่อรอผลการตรวจ โดยไม่ได้มาปฏิบัติงาน ก่อนที่ทางโรงพยาบาลจะยืนยันผลว่า "ติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ" ในวันที่ 11 ม.ค.2564 เวลา 14.40 น. ขณะนี้รักษาตัวอยู่ใน รพ.แล้ว

ทั้งนี้ หลังจากทราบว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ไปรษณีย์บางขุนเทียน ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดสถานที่รถยนต์ขนส่ง และสิ่งของทางฝากส่งทางไปรษณีย์ (Big Cleaning) เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ COVID-19 ตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค

ขณะที่เจ้าหน้าที่ซึ่งมีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน 2 คน ได้ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหาเชื้อแล้ว ผลตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19 โดยที่ทำการนำจ่ายของไปรษณีย์บางขุนเทียนนั้น ไม่มีส่วนใกล้ชิดกับลูกค้า เนื่องจากตั้งอยู่คนละจุดกับพื้นที่ให้บริการรับฝาก โดยงานนำจ่ายสิ่งของที่ผู้ติดเชื้อรับผิดชอบอยู่นั้น เป็นงานวันต่อวัน ที่ไม่มีตกค้าง ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้จัดเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานแทนแล้ว

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง