บุกยึดถุงมือยางใช้แล้ว 654 กระสอบ ย้อมแมวใส่กล่องการแพทย์

อาชญากรรม
12 ม.ค. 64
14:42
1,817
Logo Thai PBS
บุกยึดถุงมือยางใช้แล้ว 654 กระสอบ ย้อมแมวใส่กล่องการแพทย์
สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ตรวจยึดถุงมือใช้แล้ว 654 กระสอบ นำมาบรรจุใหม่เป็นถุงมือทางการแพทย์ จากโกดังย่านลำลูกกา รวมมูลค่าของกลางกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (12 ม.ค.2564) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ตรวจยึดถุงมือยางและถุงมือไนไตรล์ใช้แล้ว แต่นำมาบรรจุลงกล่องที่มีสัญลักษณ์ทางการแพทย์ของยี่ห้อหนึ่ง จากโกดังแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ประกอบด้วย ถุงมือที่รอการคัดแยก 654 กระสอบ กล่องบรรจุภัณฑ์ 30,000 กล่อง ถุงมือรอบรรจุพร้อมจำหน่าย รวมทั้งอุปกรณ์การผลิต

 


กรณีนี้ตำรวจได้รับเบาะแสจากประชาชนจึงเข้าจับกุม โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีก่อนหน้านี้หรือไม่ เบื้องต้น ทราบว่า ถุงมือมีที่มาจากหลายแหล่ง เริ่มทำตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จำหน่ายในราคากล่องละ 160 บาท และบางส่วนได้นำออกไปจำหน่ายแล้ว

เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า กรณีนี้มีการแสดงฉลากระบุสัญลักษณ์โรงพยาบาล ทำให้บุคลากรทางการแพทย์เข้าใจผิดได้ จึงขอแนะนำให้ตรวจสอบรายชื่อผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าที่ได้รับอนุญาตทางเว็บไซต์ของ อย. หากพบการลักลอบผลิต นำเข้า จำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมาย ขอให้แจ้งมาที่สายด่วน อย.1556

 


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ ปี 2551 ฐานไม่จดทะเบียนสถานประกอบการผลิตเครื่องมือแพทย์ และฐานผลิต ขายเครื่องมือแพทย์ที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง