พบนักกีฬามีเชื้อโควิดในศึกไทยแลนด์โอเพ่น

กีฬา
12 ม.ค. 64
15:07
5,073
Logo Thai PBS
พบนักกีฬามีเชื้อโควิดในศึกไทยแลนด์โอเพ่น
สหพันธ์แบดมินตันโลก ออกแถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อในบับเบิ้ล ของการแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่เพิ่งเปิดฉากวันนี้เป็นวันแรก

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ "บีดับเบิ้ลยูเอฟ" ออกแถลงการณ์ยืนยันตรวจพบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" จากนักกีฬาถึง 4 ราย ซึ่งทั้งหมดกำลังอาศัยอยู่ในบับเบิ้ล เพื่อทำการแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น โดยทั้ง 4 รายประกอบด้วย นักแบดมินตัน อินเดีย 2 ราย , เยอรมนี 1 ราย และ อียิปต์ อีก 1 ราย ซึ่งทั้งหมดได้ทำการตรวจหาเชื้อซ้ำทันที ก่อนที่ผลที่ได้จะยืนยันว่ามี นักกีฬาจากอินเดีย มีผลเป็นบวก ส่วนที่เหลือผลตรวจเป็นลบ

แม้จะไม่มีการเปิดเผยชื่อนักกีฬาแต่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็น ไซน่า เนห์วาล นักกีฬาจากอินเดีย ดีกรีอดีตมือ 1 โลกในประเภทหญิงเดี่ยว เนื่องจากเธอได้โพสข้อความในทวิตเตอร์ว่า ระหว่างที่เธอกำลังวอร์มอัพร่างกายก่อนแข่ง เธอถูกฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญตัวให้ไปที่โรงพยาบาลทันที เพราะผลจากการตรวจหาเชื้อเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีผลเป็นบวก

ทั้งนี้ตามรายงานระบุว่า เนห์วาล จะต้องทำการกักตัวอย่างน้อย 10 วัน ขณะที่นักกีฬาและโค้ชจาก อินเดีย จะต้องทำการกักตัวในวันนี้เพื่อทำการตรวจเชื้อซ้ำตามคำแนะนำของ กระทรวงสาธารณะสุข และจะทำการตรวจซ้ำต่อเนื่องทุกวัน จนกว่าจะมีคำสั่งเพิ่มเติมจากกรมควบคุมโรค ซึ่งนักกีฬาจากอินเดียยังสามารถลงแข่งได้ตามปรกติ ตราบที่ผลตรวจยืนยันว่าเป็นลบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง