มอบถุงยังชีพช่วยชาวเกาะล้าน 350 ชุด หลังล็อกดาวน์ 1 สัปดาห์

ภูมิภาค
12 ม.ค. 64
15:11
173
Logo Thai PBS
มอบถุงยังชีพช่วยชาวเกาะล้าน 350 ชุด หลังล็อกดาวน์ 1 สัปดาห์
เมืองพัทยา มอบถุงยังชีพให้กับชาวชุมชนเกาะล้านเบื้องต้น 350 ถุง เนื่องจากเกาะล้านเป็นพื้นเดียวใน อ.บางละมุง ที่ยอมเสียสละประกาศล็อกดาวน์ เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 -20 ม.ค 64 เพื่อควบคุมการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19

วันนี้ (12 ม.ค.64 ) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา มอบถุงยังชีพให้กับชาวชุมชนเกาะล้านเบื้องต้น 350 ถุง เนื่องจากเกาะล้านเป็นพื้นเดียวใน อ.บางละมุง ที่ยอมเสียสละประกาศล็อกดาวน์ เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 -20 ม.ค 64 เพื่อควบคุมการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19

 

นายกเมืองพัทยาระบุว่า การแจกถุงยังชีพได้รับสนับสนุนมาจากภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และเมืองพัทยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในระยะแรกไปก่อน พร้อมกับขอบทุกคนที่ให้ความร่วมมือป้องกันเชิงรุกสกัด COVID-19

 

ขณะที่ชาวบ้านทยอยมารับถุงยังชีพ ส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้น้อย ทำอาชีพรับจ้างโรงแรมและขายอาหารให้กับนักท่องเที่ยว พวกเขาระบุว่าในช่วงเวลานั้นสัปดาห์ที่ผ่านมาบนเกาะไร้นักท่องเที่ยวเงียบเหงา บางคนต้องไปขุดมันในป่าบนภูเขานำมาต้มขายสร้างรายได้วันละ 200 บาท

 

เมื่อถามว่าระหว่างล็อกดาวน์เดินทางไปยังเมืองพัทยาหรือไม่ หลายคนบอกว่าไม่กล้าเดินทาง เพราะ จ.ชลบุรี ยังพบผู้ติดเชื้อพุ่งสูง ขณะเดียวกันก็ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพราะไม่รู้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเมื่อไหร่ ทำให้การแจกถุงยังชีพโดยเฉพาะชุดอาหารแห้งข้าวสารก็จะทำให้พวกเขาประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง