ประเดิมเข็มแรก! ประธานาธิบดีอินโดฯ ฉีดวัคซีนโควิด sinovac

ต่างประเทศ
13 ม.ค. 64
10:55
1,519
Logo Thai PBS
ประเดิมเข็มแรก! ประธานาธิบดีอินโดฯ ฉีดวัคซีนโควิด sinovac
นายโจโค วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เข้ารับการฉีดวัคซีน COVID-19 วัคซีนโคโรนาแวค ของบริษัท sinovac ของจีน เป็นคนแรกของประเทศ พร้อมตั้งเป้าเดินหน้าฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั้งหมด 1.48 ล้านคนก่อน ภายในเดือน ม.ค.- ก.พ.นี้

วันนี้ (13 ม.ค.2564) เว็บไซต์ channelnewsasia รายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ประเทศอินโดนีเซียเริ่มฉีดวัคซีน COVID-19 วัคซีนโคโรนาแวค ที่พัฒนาโดยบริษัท sinovac Biotech ของจีน โดยนายโจโค วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เข้ารับการฉีดวัคซีนโดสแรก เป็นคนแรกของประเทศ ท่ามกลางการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ ซึ่งมีบรรดาสมาชิกคณะรัฐมนตรีบางคนเข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ด้วย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อินโดนีเซียได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนโคโรนาแวคในกรณีฉุกเฉินนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรก เนื่องจากข้อมูลจากการทดสอบทางคลินิกในขั้นสุดท้ายในประเทศอินโดนีเซียแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของวัคซีนตัวนี้อยู่ที่ร้อยละ 65.3 โดยอินโดนีเซียตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั้งหมด 1.48 ล้านคนก่อน คาดว่าจะฉีดวัคซีนได้มากกว่า 560,000 คน ภายในเดือน ม.ค.2564 ส่วนอีก 900,000 คน ที่เหลือมีกำหนดจะได้รับการฉีดวัคซีนในเดือน ก.พ.นี้

ขณะที่ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า อินโดนีเซียเริ่มฉีดวัคซีนให้พลเมืองเป็นวันแรก เพื่อให้ชาวอินโดนีเซียปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยหวังว่าการฉีดวัคซีนนี้วันนี้จะเป็นไปอย่างราบรื่น โดยก่อนการฉีดวัคซีนบุคลากรทางการแพทย์จะมีการสอบสวนโรคเบื้องต้นเกี่ยวกับอาการป่วยและประวัติเบื้องต้น เพื่อตรวจสอบความเสี่ยงการติดเชื้อ COVID-19 ด้วย

Tekanan darah saya diukur, 130/67 mmHg. Normal. Lalu saya ditanya: pernah terkonfirmasi positif Covid-19, pernah batuk...

โพสต์โดย Presiden Joko Widodo เมื่อ วันอังคารที่ 12 มกราคม 2021

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง