ผบช.น.มั่นใจวันนี้จับกุมเครือข่ายยาเสพติดเพิ่ม

อาชญากรรม
13 ม.ค. 64
12:35
191
Logo Thai PBS
ผบช.น.มั่นใจวันนี้จับกุมเครือข่ายยาเสพติดเพิ่ม
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันวันนี้จับกุมเครือข่ายยาเสพติดเพิ่ม พร้อมพุ่งเป้ากรณีเสพยาเคนมผงจนเสียชีวิต

วันนี้ (13 ม.ค.2564) พล.ต.อ.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าในคดี "ยาเคนมผง" ว่า ล่าสุด วันนี้จะมีการขยายผลและจับกุมตัวการทั้งรายใหญ่ และรายย่อยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติดเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ว่าจะขยายหาผลความเชื่อมโยงในพื้นที่ใดต่อไป เพราะต้องพิสูจน์ทราบก่อน

สำหรับการขยายผลครั้งนี้จะเน้นไปที่กลุ่มคนผู้จำหน่ายยาเคดังกล่าวให้กับกลุ่มของผู้เสียชีวิต ซึ่งตอนนี้ทราบชื่อผู้จำหน่าย แต่เป็นเพียงชื่อเล่นเท่านั้น ซึ่งเขาจะเรียกตามฉายาต่างๆ โดยข้อมูลนี้ทางตำรวจเองก็ต้องเก็บมาตรวจสอบก่อนว่ามีตัวตนจริงหรือไม่

พล.ต.อ.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า ตำรวจเองได้จับกุมเครือข่ายยาเสพติดมาโดยตลอด เพราะมี 2 ลักษณะ คือการจับกุมรายใหญ่ที่มาจากทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และการจับกุมรายย่อยในชุมชนต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมา ตำรวจก็ทำงานกันมาตลอด แต่ครั้งนี้จะเน้นพิสูจน์ทราบตัวบุคคลและหาความเชื่อมโยงแหล่งที่มาของยาเคดังกล่าวที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายคน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดที่สามารถจับกุมได้เมื่อคืนนี้ ที่ สน.สายไหม และทาง สภ.คูคต รวม 3 คน แต่ไม่ได้เกี่ยวกับเคสของผู้เสียชีวิต แต่ขยายผลมาจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ซึ่งยอมรับสารภาพว่าแหล่งที่มามาจาก จ.ปทุมธานี แต่อย่างไรก็ยังไม่ปักเชื่อ และรอตรวจสอบอยู่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบคนเสพยาเคตายในคอนโดฯ ย่านบางบัวทอง 

ขยายผลจับเครือข่ายยาเคนมผง ย่านสายไหม 

ศาลออกหมายจับ 4 วัยรุ่นค้า "เคนมผง" ผบ.ตร.รุดสอบปากคำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง