อ.บางละมุง ยกระดับคุมเข้มรอยต่อ จ.ชลบุรี - ระยอง

ภูมิภาค
13 ม.ค. 64
16:25
754
Logo Thai PBS
อ.บางละมุง ยกระดับคุมเข้มรอยต่อ จ.ชลบุรี - ระยอง
อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยกระดับความเข้มข้นคุม COVID-19 ควบคุมการเดินทางคนชลบุรีเดินทางข้ามไปจังหวัดอื่นน้อยที่สุด เพราะเป็นพื้นที่สีแดง พบประชาชนไม่มีหนังสือเดินทางเข้า-ออก กว่า 100 คน ย้ำโทษฝ่าฝืนคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท

วันนี้ (13 ม.ค.64) นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและการจัดตั้งจุดปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดตรวจ หรือจุดสกัด ในพื้นที่ อ.บางละมุง บริเวณหน้าสำนักงานโครงการก่อสร้างทางหลวง ถนนหมายเลข 36 (ขาเข้าระยอง) ม.10 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรค COVID-19 ที่จากเดิมได้ดำเนินการอยู่บริเวณหน้าสนามพีระเซอร์กิต พัทยา ถนนสาย 36 ปรับเปลี่ยนมาเป็นฝั่งขาออกสู่ จ.ระยอง ทั้งนี้เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 บนเส้นทางหลักในพื้นที่รอยต่อระหว่าง จ.ชลบุรี-ระยอง

 

สำหรับจุดตรวจหรือจุดสกัดดังกล่าวได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน ร่วมปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรประจำจุดตรวจจุดสกัด และบูรณาการการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่กำลังทหารจาก มทบ.14 สาธารณสุขอำเภอบางละมุง สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมกว่า 40 นาย ซึ่งจะปฏิบัติงานตลอด 24 ชม.

ทั้งนี้ อ.บางละมุง มุ่งเน้นตรวจคัดกรองประชาชน นักท่องเที่ยว และแรงงานที่เดินทางออกนอกพื้นที่ จ.ชลบุรี ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัย และสังเกตอาการผู้เดินทางพร้อมสอบถามเหตุ ผลความจำเป็นและสถานที่ปลายทางอย่างชัดเจน โดยเฉพาะหนังสือรับรองขออนุญาตออกนอกพื้นที่หากไม่มีอนุญาตจะให้กลับไปดำเนินการขอใบอนุญาตให้ถูกต้อง แต่หากฝ่าฝืนก็จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ประชาชนทุกคนใช้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 และ จ.ชลบุรี ได้จัดตั้งจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรค COVID-19 ครอบคลุมทุกพื้นที่จำนวน 17 จุดใน 11 อำเภอทั้งพื้นที่ชั้นใน รอยต่อ และชั้นนอกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

อย่างไรก็ดี ในการปฏิบัติหน้าที่คัดกรองผู้ที่เดินทางออกนอก จ.ชลบุรี ตามมาตรการทางสาธารณสุขที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและเข้มงวด อาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางและทำให้ต้องใช้ระยะเวลาการเดินทางมากกว่าปกติ จึงขอความร่วมมือหากไม่มีความจำเป็นขอให้งดหรือชะลอการเดินทางในช่วงนี้ไปก่อน

นายอำเภอบางละมุงยังเปิดเผยถึงสถานการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ว่า ตอนนี้สถานการณ์เริ่มลด ลงเรื่อยๆแต่พบผู้ติดเชื้อบางวัน โดยบางวันไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อ อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่อำเภอบางละมุงวันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อจำนวน 4 คน รวมแล้วจากการระบาดระลอกที่ 2 มีผู้ติดเชื้อรวม 231 คน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง