ตร.ค้นบ้านหรูย่านลาดพร้าว ลอบย้อมสีถุงมือใช้แล้วใส่กล่องขายใหม่

อาชญากรรม
13 ม.ค. 64
16:55
584
Logo Thai PBS
ตร.ค้นบ้านหรูย่านลาดพร้าว ลอบย้อมสีถุงมือใช้แล้วใส่กล่องขายใหม่
ตำรวจ และ อย. เข้าค้นบ้านหรูย่านลาดพร้าว พบลักลอบย้อมสีถุงมือยางใช้แล้ว เตรียมบรรจุกล่องขาย คุมตัวคนงาน 1 คน พร้อมขยายผลถึงผู้ผลิตเพื่อดำเนินคดี

วันนี้ (13 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในบ้านหรูหลังหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 126 หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่า สถานที่แห่งนี้แอบลักลอบนำถุงมือยางที่ใช้แล้วกลับมาผลิตย้อมสีก่อนจะบรรจุใส่กล่องผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่าย

พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบถุงมือยางวางเกลื่อนอยู่ภายในห้อง ลักษณะกำลังเตรียมนำมาย้อมสี พร้อมทั้งกล่องบรรจุผลิตภัณฑ์เพื่อเตรียมส่งจำหน่าย และอุปกรณ์ผสมสี จึงอายัดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบคนงานที่กำลังย้อมสีถุงมือยาง 1 คน จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำ จากการสอบปากคำเบื้องต้น อ้างว่าได้เช่าสถานที่บ้านหลังนี้เพื่อผลิตถุงมือยาง

 

ขณะที่เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการ อย. เปิดเผยว่า จากตรวจสอบสถานที่ผลิตถุงมือยางไม่ถูกสุขลักษณะ และเป็นสถานที่ผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทาง อย. ตรวจสอบถุงมือยางเบื้องต้นไม่ได้มาตรฐาน เพราะถุงมือยางที่พบอยู่ในลักษณะนำของเก่ามาย้อมสีให้เป็นสีฟ้า เหมือนกับถุงมือที่ใช้ทางการแพทย์ ที่เรียกว่า "ไนไตร"

 

เบื้องต้นของกลางที่พบเข้าข่ายกระทำความผิด ผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต และผลิตเครื่องมือแพทย์ปลอมและไม่ปลอดภัย ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนติดผู้เกี่ยวข้อง พร้อมขยายผลถึงผู้ผลิตและเส้นทางการจำหน่ายสินค้า เพื่อดำเนินคดีและแจ้งหาข้อ

การซื้อผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ควรซื้อตามร้านขายยาที่น่าเชื่อถือ ราคาไม่ถูกจนน่าสังเกต รวมทั้งต้องเข็กสถานที่ผลิต ได้รับอนุญาตจากทาง อย.หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง