ส.ส.เดโมแครต ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 3 คน

ต่างประเทศ
14 ม.ค. 64
06:25
205
Logo Thai PBS
ส.ส.เดโมแครต ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 3 คน
ส.ส.เดโมแครตติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 3 คน หลังเหตุผู้สนับสนุนทรัมป์บุกอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา คาดอาจมาจากการถูกกักตัว รวมกันในที่แคบนานหลายชั่วโมงจนทำให้เกิดการแพร่เชื้อ

วันนี้ (14 ม.ค.2564) สถานการณ์การระบาดในสหรัฐอเมริกายังคงน่ากังวล ล่าสุดตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมากกว่า 4,400 คน ทำลายสถิติเป็นวันที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด

ในขณะที่ ส.ส.จากพรรคเดโมแครตติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้น 3 คน หลังเหตุการณ์กลุ่มผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ บุกอาคารรัฐสภาคาดสาเหตุของการติดเชื้ออาจมาจากการถูกกักตัวรวมกันในที่แคบเป็นเวลานาน

แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนว่า ส.ส.เดโมแครตทั้ง 3 คน ติดเชื้อ COVID-19 ได้อย่างไรและติดเมื่อไหร่ แต่สมาชิกสภาคองเกรสหลายคนรวมถึงแพทย์ ตั้งข้อสังเกตว่าการที่สมาชิกสภาและเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาถูกกักตัวรวมกันในพื้นที่แคบหรืออยู่ในสถานที่ที่อากาศไม่ถ่ายเทเป็นเวลานาน อาจจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อและพบว่ามีสมาชิกของพรรครีพับลิกันหลายคนไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีการเสนอลงโทษปรับเงินผู้ที่ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัยในอาคารรัฐสภา ในระหว่างที่มีการระบาดของ COVID-19 เป็นเงิน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 30,000 บาท และให้เจ้าหน้าที่นำตัวสมาชิกสภาคนดังกล่าวออกนอกอาคารด้วย

ยอดผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯ สูงทำลายสถิติ

ส่วนสถานการณ์การระบาดทั่วสหรัฐอเมริกาในตอนนี้ยังอยู่ในขั้นวิกฤต โดยตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้น 4,470 คน ทำลายสถิติเป็นตัวเลขผู้เสียชีวิตที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยตัวเลขผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 383,113 คน ติดเชื้อสะสม 22,987,370 คน สูงเป็นอันดับหนึ่งของโลก

นิวยอร์กพบผู้ติดไวรัสกลายพันธุ์เพิ่ม 3 คน

ด้านบิล เดอ บลาซิโอ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แถลงข่าวการตรวจพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 กลายพันธุ์จากอังกฤษเพิ่มอีก 2 คน โดยก่อนหน้านี้พบแล้ว 10 คน เขาจึงเสนอให้รัฐบาลสั่งระงับเที่ยวบินจากประเทศอังกฤษ ทั้งนี้สหรัฐฯ พบไวรัสกลายพันธุ์ในอีก 3 รัฐ ได้แก่รัฐแคลิฟอร์เนีย โคโลราโด และฟลอริดา 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง