โซเชียลเศร้า! ไฟไหม้ "ไดโนเสาร์" เมืองขอนแก่นเกรียมทั้งตัว

สังคม
14 ม.ค. 64
06:48
1,854
Logo Thai PBS
โซเชียลเศร้า! ไฟไหม้ "ไดโนเสาร์" เมืองขอนแก่นเกรียมทั้งตัว
โซเชียลเศร้า! ไฟไหม้ไดโนเสาร์บนเกาะกลางถนนศรีจันทร์ สายขอนแก่น-เชียงยืน อยู่คู่ จ.ขอนแก่น มานานเป็น 10 ปี หลังเจ้าหน้าที่เตรียมตัดโครงเหล็กเคลื่อนย้ายไปซ่อมบำรุง ก่อนนำไปรวมกับเพื่อนไดโนเสาร์อีก 3 ตัวที่บึงหนองโคตร แลนมาร์กแห่งใหม่ใน จ.ขอนแก่น

วานนี้ (13 ม.ค.2564) สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพของ "หุ่นไดโนเสาร์" ตัวใหญ่ที่ยืนอยู่บนเกาะกลาง ถ.ศรีจันทร์ สายขอนแก่น-เชียงยืน บ้านแอวมอง ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่กำลังถูกไฟไหม้ทั้งตัว โดยมีเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าดับไฟแต่ไม่สำเร็จ โดยหุ่นไดโนเสาร์ตัวนี้ เป็น 1 ใน 4 ของไดโนเสาร์ที่ตั้งอยู่ทั้ง 4 มุมเมืองของ จ.ขอนแก่น ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่นได้มีการรื้อถอนออกจากพื้นที่ไป เนื่องจากแต่ละตัวอยู่ในสภาพเสื่อมโทรมจากการตั้งมานานนับสิบปี

สำหรับไดโนเสาร์ตัวอื่นได้มีการย้ายไปยังสวนสาธารณะริมบึงหนองโคตรในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด 1 ตัว และอีก 2 ตัวได้รื้อถอนออกไปเก็บไว้ ซึ่งที่ผ่านมาไดโนเสาร์ตัวอื่นๆ ก็เคยประสบอุบัติเหตุถูกรถชนขาหักเข้าเฝือกนานหลายเดือน ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปบึงหนองโคตรส่วนหุ่นไดโนเสาร์ตัวนี้ทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลพระลับได้เข้ามารื้อถอนออกไปเป็นตัวสุดท้าย แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุไฟลุกไหม้ไดโนเสาร์ทั้งตัว



ทั้งนี้ จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลพระลับ ทราบว่า หุ่นไดโนเสาร์ได้มีคำสั่งจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ให้มีการรื้อถอนออกจาเกาะกลางถนน เนื่องจากมีสภาพที่ไม่ปลอดภัย ซึ่งจะให้รื้อแล้วนำไปซ่อมแซมจนแข็งแรงแล้วจะนำไปไว้กับหุ่นไดโนเสาร์ที่บึงหนองโคตร หลังจากที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ดได้รื้อไปก่อนหน้านี้ เพื่อจะทำเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ จ.ขอนแก่น

อย่างไรก็ตาม การรื้อถอนได้ประสานไปยังสำนักการช่างเทศบาลตำบลเมืองเก่าดำเนินการ โดยขณะที่มีการรื้อโดยใช้เครื่องตัดเหล็ก ได้ตัดโครงเหล็กส่วนหัวก่อนจะเกิดประกายไฟไปตกในช่องคอของหุ่นไดโนเสาร์ ประกอบกับเป็นช่วงที่มีลมพัดแรง จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพระลับได้เข้ามาดับไฟ แต่สุดท้ายเพลิงได้ไหม้ไดโนเสาร์เสียหายทั้งตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง