ตร.จับ "ป้ารักแร้เหนียว" โกงเงินทอน 9 คดีหลังก่อเหตุวางเพลิง

อาชญากรรม
14 ม.ค. 64
15:27
2,298
Logo Thai PBS
ตร.จับ "ป้ารักแร้เหนียว" โกงเงินทอน 9 คดีหลังก่อเหตุวางเพลิง
ตำรวจภูธรพระประแดง จับหญิงวัย 51 ปีก่อเหตุวางเพลิงรถยนต์ในบ้านญาติ แต่พบเป็นคนเดียวกับที่ใช้อุบายโกงเงินทอนขณะซื้อสินค้าอย่างน้อย 9 แห่งในหลายพื้นที่ จนได้รับฉายา "ป้ารักแร้เหนียว"

วันนี้ (14 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.น้ำผึ้ง เนตรทิพย์ อายุ 51 ปี ซึ่งเข้าไปในบ้านญาติ ในต.บางยอ อ.พระประแดงจ.สมุทรปราการ ก่อนวางเพลิง ทำให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวม 5 คัน และทรัพย์สินในบ้านได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีวงจรปิดพบขณะก่อเหตุ

พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรพระประแดง กล่าวว่า ผู้เสียหายซึ่งเป็นญาติของน.ส.น้ำผึ้ง เข้าแจ้งความถึง 2 ครั้งว่าถูกลอบวางเพลิง แต่จากการสืบสวนพบว่า น.ส.น้ำผึ้ง มีรูปพรรณตรงกับผู้ที่ตระเวนก่อเหตุ ออกอุบายโกงเงินทอนค่าสินค้า ด้วยการให้ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เมื่อได้เงินทอน ก็จะฉวยโอกาสนำธนบัตรฉบับละ 500 ที่ได้รับทอนมาไปเหน็บซ่อนไว้ที่รักแร้ จนได้รับฉายา "ป้ารักแร้เหนียว" ทราบว่ามีพฤติการณ์ลักษณะนี้มาแล้วอย่างน้อย 9 แห่งทั้งในจังหวัดสมุทรปราการ นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร

เบื้องต้น ตำรวจภูธรพระประแดง ดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ และทำให้เสียทรัพย์สิน ส่วนคดีฉ้อโกง ต้องรอให้ผู้เสียหายมาชี้ตัวยืนยัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง