โล่งอก! เที่ยวเขาพิงกันได้หลังผลตรวจ จนท.50 คนไร้ COVID-19

สิ่งแวดล้อม
14 ม.ค. 64
16:42
269
Logo Thai PBS
โล่งอก! เที่ยวเขาพิงกันได้หลังผลตรวจ จนท.50 คนไร้ COVID-19
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ยืนยันผลตรวจเจ้าหน้าที่ 50 คนทุกคนไม่ติดเชื้อ COVID-19 ​หลังมีประวัตินักท่องเที่ยวติดเชื้อเข้ามาในพื้นที่เขาหลักและเที่ยวบริเวรเขาพิงกัน ยังเปิดให้บริการเที่ยวตามปกติ

วันนี้ (14​ ม.ค.​2564) นายศรายุทธ​ ตันเถียร​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา​ จ.พังงา กล่าวว่า หลังจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้รับการยืนยันจากสาธารณสุขจังหวัดระนองว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย​ติดเชื้อ COVID-19 เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่บริเวณเขาหลัก​ และลงเรือท่องเที่ยวบริเวณเขาพิงกัน​ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา 

ต่อมาวันที่​ 12​ ม.ค.​ที่ผ่านมา​ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพังงา​ ได้ลงพื้นที่ตรวจเชื้อแบบเชิงรุก​ ด้วยชุดตรวจ COVID-19​ แก่​เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย พร้อมทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ บริเวณหน่วยเขาพิงกัน ทุกจุด รวมทั้งตรวจ​เจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีหน้าที่ให้บริการนักท่องเที่ยว​รวมทั้งหมด​ 50​ คน​

ล่าสุดผลตรวจของทั้ง 50 คนออกมาเป็นลบทั้งหมด ​  
ภาพ: อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

ภาพ: อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

ภาพ: อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

 

นายศรายุทธ กล่าวว่า ขณะนี้พังงาเป็น 1 ใน 17 จังหวัดที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ โดยในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ยังเปิดให้บริการท่องเที่ยวตามปกติ ได้เน้นย้ำให้​นักท่องเที่ยว​ ประชาชน​ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคน ปฏิบัติตัวตามแนวทางของสาธารณสุข​ และมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19​ อย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเสียชีวิตอีก 2 คน พบป่วย COVID-19 ใหม่ 271 คน

รฟท.ให้ ปชช. 5 จังหวัดควบคุมสูงสุด โชว์เอกสารรับรองก่อนซื้อตั๋ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง