คุม 4 วัยรุ่นค้า "เคนมผง" ฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้

อาชญากรรม
14 ม.ค. 64
18:37
266
Logo Thai PBS
คุม 4 วัยรุ่นค้า "เคนมผง" ฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้
พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร คุม 4 ผู้ต้องหาคดีค้า "เคนมผง" ฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังพีอาร์สาวเสียชีวิต 1 คน เจ็บสาหัส 1 คน

วันนี้ ( 14 ม.ค. 64) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ผูู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร นำตัวผู้ต้องหาในคดีลักลอบจำหน่ายาเสพติด ขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-25 ม.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ เพราะยังต้องสอบปากคำพยานอีก 10 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร ผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติดให้โทษของกลาง

พฤติการณ์ของผู้ต้องหาในใบคำร้องขอฝากขัง ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 21.00 น. พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ได้รับแจ้งว่า มีเหตุผู้เสียชีวิตที่บ้านแห่งหนึ่งในซอยจันทน์ 31 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร จึงไปตรวจสอบพบศพ น.ส.สุทธิณี อาชีพเป็นพีอาร์สถานบันเทิงย่านพระราม 3 และมีผู้ที่ได้รับอันตรายอีกคนหนึ่ง คือ น.ส.จันทมาศ เพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต จึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

 

ส่วนสถานที่เกิดเหตุบริเวณห้องนอนในบ้านที่เกิดเหตุมีของกลาง คือ วัตถุผงสีขาวบรรจุอยู่ในธนบัตรที่พับไว้ 1 ใบ, ถุงพลาสติกใสภายในมีคราบผงสีขาวติดอยู่จำนวน 2 ถุง หลอดพลาสติก 2 อัน,วัตถุสามเหลี่ยมแบนสีเหลือง 1 เม็ดบรรจุในถุงพลาสติกใส จึงทำการตรวจยึดเป็นของกลางและส่งไปตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 และเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ดังนั้นจึงมีเหตุน่าเชื่อว่าที่ น.ส.สุทธิณี เสียชีวิตน่าจะมาจากเหตุที่มีการเสพยาเสพติดหรือวัตถุออกฤทธิ์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนขยายผลต่อจนกระทั่งทราบว่า ยาเสพติดและวัตถุออกฤทธิ์ดังกล่าวนั้น นายวิรัฐ หรือป่อง ผู้ต้องหาที่ 1 และนายวัชระ หรือโบ้ ผู้ต้องหาที่ 2 ไปซื้อมาจากนายนพเก้า หรือตูมตาม ผู้ต้องหาที่ 3 และนายชาตรี หรือโจ ผู้ต้องหาที่ 4 โดยซื้อขายกันที่หน้าร้านสะดวกซื้อปากซอยโรงสี (พระราม 3 ซอย 64 ) โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจากบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อบันทึกภาพเคลื่อนไหวจับภาพผู้ต้องหาทั้งหมดได้ ประกอบกับมีพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งไม่ได้ร่วมเสพให้การยืนยัน

ตำรวจจึงได้ขอศาลอาญากรุงเทพใต้ให้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด ตามหมายจับที่ จ.10-จ.13/2564 ลงวันที่ 12 ม.ค.64 ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีความผิดตามข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ. 2559 และฐานความผิดร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (3,4 เมทิลไดออกไซต์แอมเฟตามีน และเฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522

ในชั้นจับกลุ่มและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ในท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะเดียวกันผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไม่มีใครยื่นคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว เจ้าหน้าที่ส่งตัวเข้าคุมขังในเรือนจำตามขั้นตอนทางกฎหมาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สบยช.พบผู้ป่วยเสพ "เคนมผง" แล้ว 17 คน

แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุเสียชีวิต คดี "เคนมผง"

รองผบ.ตร.เผย ผู้เสพ "เคนมผง" เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน โคม่า 1

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง