ตร.กองปราบปรามบุกจับบ่อนย่านบางบัวทอง รวบนักพนัน 40 คน

อาชญากรรม
15 ม.ค. 64
06:13
2,107
Logo Thai PBS
ตร.กองปราบปรามบุกจับบ่อนย่านบางบัวทอง รวบนักพนัน 40 คน
ตำรวจกองปราบปราม เข้าจับนักพนันลักลอบเช่าบ้าน ย่านบางบัวทอง เปิดเล่นไพ่เสือมังกร พบนักพนัน 40 คน และมีบุคคลต่างด้าวรวมอยู่ด้วย เงินหมุนเวียนต่อวันหลักแสนบาท

วันนี้ (15 ม.ค.2564) ตำรวจกองปราบปรามนำหมายศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้าน ภายในหมู่ 6 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นข้างในแบ่งเป็นห้องเล่นพนันและมีโต๊ะพนัน 2 โต้ะ พบ ไพ่ ชิปแทนเงินสด และอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนหนึ่ง จับนักพนันได้ทั้งหมด 40 คน โดยในจำนวนนี้มีผู้หญิงชาวจีน 2 คนไม่มีพาสปอร์ต และชาวกัมพูชา 5 คน จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน

 

 

พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้ลักลอบเล่นพนันไพ่เสือมังกร และมีบุคคลต่างด้าว ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งบ่อนนี้รู้จักกันในชื่อ บ่อนเจ้นาง มีลักษณะเป็นบ่อนวิ่ง ย้ายไปเปิดที่ใหม่เรื่อย ๆ แต่ผู้เล่นจะเป็นคนกลุ่มเดิม และมีการเช่าสถานที่ไว้รองรับหลายแห่งหมุนเวียนไปทุก 3 ถึง 4 วัน ส่วนบ้านนี้เพิ่งเปิดเล่นพนันได้ประมาณ 3 วัน พบมีเงินหมุนเวียนหลักแสนบาทต่อวัน โดยมีข้อมูลจากนักพนันที่เล่นได้เสียมากถึงประมาณ 80,000 - 100,000 บาทต่อวัน โดยนักพนันกลุ่มนี้มีการระวังตัวและคัดกรองคนเข้าเล่นพนันโดยใช้ชิปแทนเงินสด โดยตำรวจมีข้อมูลเจ้ามือและผู้อยู่เบื้องหลังและอยู่ระหว่างการขยายผล

เบื้องต้น นักพนันทั้งหมดจะถูกส่งให้ตำรวจภูธรบางบัวทอง รับไปดำเนินคดี พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจสอบคัดกรองโรค เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลต่างด้าว ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงปะปนอยู่ในกลุ่มนักพนันด้วย

นายกฯ ตั้ง คกก.สอบบ่อน-ลักลอบเข้าเมือง

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงนามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 9/2564 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีสถานที่เล่นการพนันเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาด COVID-19 จำนวน 10 คน โดยมีนายชาญเชาวน์ ไชยนุกิจ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน พร้อมทั้งลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 8/2564 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตวจสอบการกระทำผิด กรณีการเข้าเมืองผิดกฎหมายเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาด COVID-19 จำนวน 15 คน มีนายภักดี โพธิศิริ อดีตกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน

ทั้งนี้คณะกรรมการทั้งสองชุดจะต้องรายงานผลการดำเนินการทางลับให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาสั่งการทุก 30 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง