"เมืองพัทยา" เล็งจัดสรรงบกว่า 80 ล้านซื้อวัคซีน COVID-19

ภูมิภาค
15 ม.ค. 64
13:23
255
Logo Thai PBS
"เมืองพัทยา" เล็งจัดสรรงบกว่า 80 ล้านซื้อวัคซีน COVID-19
เมืองพัทยา เร่งประชุมเตรียมจัดสรรงบประมาณกว่า 80 ล้านบาท จัดซื้อวัคซีน COVID-19 เพื่อแบ่งเบาภาระรัฐบาลและให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่งถึง พร้อมเตรียมเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อให้พิจารณาปิดกิจการโรงแรม ตามที่ผู้ประกอบการเรียกร้อง

วันนี้ (15 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 8 องค์กรภาคธุรกิจ เข้าหารือกับนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เสนอความเดือดร้อนผู้ประกอบการ ต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด สั่งปิดโรงแรมเร่งพิจารณาเห็นชอบตามหลักการ เพื่อควบคุมการระบาดเชื้อ COVID-19 ช่วยเหลือผู้ประกอบการและเยียวยาพนักงาน

ขณะที่นายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก ตัวแทนภาคธุรกิจ ยังตั้งข้อสังเกตกรณีของ จ.จันทบุรี ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมีคำสั่งปิดกิจการโรงแรมที่พักทุกประเภทได้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยใช้หลักการเดียวกัน ชลบุรีก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

 

นายพิสูจน์ แซ่คู

นายพิสูจน์ แซ่คู

นายพิสูจน์ แซ่คู

วันนี้ เราต้องควบคุมการแพร่ระบาด ทางจันทบุรีบอกว่าโรงแรมเป็นที่พัก คนเดินทางมาพักอาศัย ถ้าไม่อยากให้คนเดินทางก็ไม่ต้องมีที่พักอาศัย เป็นแบบเดียวกัน ถ้าผู้ว่าราชการสั่งปิดโรงแรมพัทยาเมืองชลบุรี ก็จะไม่มีคนเดินทางเข้ามา

 

ขณะที่นายกเมืองพัทยา ไม่ได้ปฏิเสธข้อเสนอของภาคธุรกิจที่มาหารือ ยืนยันจะนำข้อเสนอทั้ง 6 มาตรการที่เรียกร้อง เข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพราะจะมีแรงงานที่ได้รับผลกระทบถึง 30,000 คน หลังจากนี้ ต้องร่วมกันหาแนวทางในการแก้ไข เพื่อให้ผู้ประกอบการอยู่ได้ ช่วยแบ่งเบาภาระ และในส่วนของลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้างจะต้องมีการดูแลเยียวยาเช่นเดียวกัน

ขณะเดียวกัน เมืองพัทยาได้มีการเตรียมจัดสรรงบประมาณ 80 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อวัคซีนในการแบ่งเบาภาระของรัฐบาลในการจัดการกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ ให้ประชาชน 120,000 คน ที่มีทีอยู่อาศัยตามทะเบียนบ้าน ได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง และมีความสะดวกปลอดภัยในการกระจายวัคซีนป้องกัน COVID-19 ในครั้งนี้ได้ด้วย

 

นายสนธยา คุณปลื้ม

นายสนธยา คุณปลื้ม

นายสนธยา คุณปลื้ม


ถ้าเป็นประชากรตามทะเบียนบ้านมีประชากร 120,000 คน วัคซีนที่จัดหามาราคาโดดละ 300 บาท ประมาณ 80 ล้าน สถานะทางการเงินทางการคลังของเราในขณะนี้สามารถที่จะดำเนินการได้

 

 

ขณะที่ภาพรวมการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 ใน จ.ชลบุรี วันนี้ พบผู้ผ่วยรายใหม่เพิ่ม 4 คน เป็นสถิติเลขหลักเดียว น้อยที่สุดในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมมีผู้ป่วยสะสม 634 คน ส่วนผู้ติดเชื้อที่มาจากคลัสเตอร์โรงเบียร์ศรีราชานั้น ลดน้อยลงอย่างต่อเนื่องทุกวัน เป็นไปตามที่สาธารณสุขจังหวัดประเมินไว้ว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ภายใน 10 วัน และเชื้อโรคจะไม่กระจายไปสู่ชุมชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกเมืองพัทยาเตรียมชงปิดโรงแรมเยียวยา พนง. 

ข่าวดี! 20 จังหวัดระบาดระลอกใหม่ ไม่พบผู้ติดเชื้อนาน 7 วัน 

วันแรก! เช็กบัญชีออนไลน์แรงงาน 3 สัญชาติสกัด COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง