ตร.คาดกลุ่มค้า "เคนมผง" ย่านสายไหมเชื่อมโยงแก๊งรถซิ่ง

อาชญากรรม
15 ม.ค. 64
13:30
283
Logo Thai PBS
ตร.คาดกลุ่มค้า "เคนมผง" ย่านสายไหมเชื่อมโยงแก๊งรถซิ่ง
ตำรวจเผยความคืบหน้าคดี "เคนมผง" ระบุมีข้อมูลกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายทุกพื้นที่ที่เกิดเหตุแล้ว อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่าเชื่อมโยงกันหรือไม่

วันนี้ (15 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เข้าสอบถามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหลายพื้นที่ของนครบาล ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งมีประชาชนหลายคนเสียชีวิตและได้รับอันตรายจากการเสพยาเสพติด "เคนมผง" พร้อมกำชับให้ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนและปราบปราม

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยว่า คดีในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกล ขณะนี้คืบหน้าไปมากและคาดว่าจะสามารถควบคุมตัวผู้จำหน่ายรายย่อยได้เพิ่มเติมอีกใน 1-2 วันนี้ ขณะที่เดียวกันก็มีข้อมูลผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ที่เกิดเหตุทั้งหมด แต่จะมีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกันหรือไม่ต้องตรวจสอบในเชิงลึก

ขณะที่การสืบสวนสอบสวนในพื้นที่ สน.สายไหม พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ให้ข้อมูลต้องสงสัยว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่สายไหม อาจมีความเกี่ยวข้องกับแก๊งแต่งรถ แข่งรถซิ่ง ที่เรียกตัวเองว่า "มิคาโดะ" ซึ่งการสอบประวัติพบข้อมูลต้องสงสัยคือบางคนมีประวัติคดีขโมยรถจักรยานยนต์

ส่วนข้อมูลของแก๊งรถซิ่งมีสมาชิกจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนในพื้นที่รัชดา ลาดพร้าว-วังหิน โชคชัย 4 สายไหม และรังสิต เป็นต้น การตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นพบแก๊งนี้มีบุคคลระดับหัวหน้าประมาณ 10 คน บางคนพบประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในกลุ่มยาบ้าและเคตามีน ส่วนจะเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเคนมผงที่ระบาดในช่วงนี้หรือไม่ ยังต้องสืบสวนตรวจสอบเชิงลึก ซึ่งขณะนี้ตำรวจท้องที่อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนขยายผลหาความเชื่อมโยง

นอกจากนี้เหตุผู้เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ประเวศน์ จากการตั้งข้อสงสัยว่า เกิดจากเสพยาเสพติดหรือไม่นั้น แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากเลือดออกในช่องปอดและช่องอก และเกิดจากโรคประจำตัว ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หาคำตอบ! เหตุนักค้ายาผสมยาเสพติดสารพัดสูตร

ตร.เร่งรวบรวมพยานหลักฐานจับผู้ค้า "เคนมผง" เพิ่ม

พบคนเสพยาเคตายในคอนโดฯ ย่านบางบัวทอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง