"เอฟบีไอ" จับตาผู้ต้องสงสัยกว่า 200 คน หวั่นก่อเหตุรุนแรงซ้ำ

ต่างประเทศ
15 ม.ค. 64
16:29
230
Logo Thai PBS
"เอฟบีไอ" จับตาผู้ต้องสงสัยกว่า 200 คน หวั่นก่อเหตุรุนแรงซ้ำ
"เอฟบีไอ" จับตาผู้ต้องสงสัยมากกว่า 200 คน หวั่นก่อเหตุซ้ำรอยบุกรัฐสภา ก่อนพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของโจ ไบเดน ในวันที่ 20 ม.ค.นี้

วันนี้ (15 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้อำนวยการะสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา (เอฟบีไอ) เข้าให้ข้อมูลกับไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เกี่ยวกับการเตรียมการรักษาความปลอดภัยในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของโจ ไบเดน พร้อมทั้งระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังจับตาบุคคลที่อาจออกมาก่อเหตุรุนแรงซ้ำ ซึ่งขณะนี้สามารถระบุตัวได้แล้วมากกว่า 200 คน และมีผู้ที่ถูกจับกุมจากเหตุบุกยึดอาคารรัฐสภา ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมากกว่า 100 คน

ด้านเจ้าหน้าที่ความมั่นคง เตือนว่า กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีแนวคิดสุดโต่งอาจพกพาอาวุธ ซึ่งรวมถึงระเบิด และอาจก่อเหตุรุนแรงขึ้นในหลายพื้นที่

 

สัญญาณความรุนแรงที่เกิดขึ้นตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ต้องยกระดับการรักษาความปลอดภัยแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมถึงการปิดล้อมรั้วลวดหนามพื้นที่เสี่ยงและเตรียมระดมกำลังพลจากหน่วยเนชั่นแนล การ์ด อย่างน้อย 20,000 นาย เข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในเมืองหลวง

ก่อนหน้านี้ เอฟบีไอเตือนว่า กลุ่มติดอาวุธอาจวางแผนบุกอาคารรัฐบาลใน 50 รัฐทั่วประเทศ เพื่อประท้วงโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ที่เตรียมเข้าพิธีสาบานตนในวันที่ 20 ม.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เอฟบีไอ" ล่าตัวคนบุกอาคารรัฐสภา-ตั้งรางวัลจับมือวางระเบิด

สถานทูต เตือนคนไทยในสหรัฐฯ ระวังเหตุรุนแรงวันสาบานตน ปธน.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง