จำคุก 3 เดือน "เจ๊นาง" เจ้าของบ่อนวิ่งบางบัวทอง

อาชญากรรม
16 ม.ค. 64
11:20
525
Logo Thai PBS
จำคุก 3 เดือน "เจ๊นาง" เจ้าของบ่อนวิ่งบางบัวทอง
ศาลพิพากษาจำคุก "เจ๊นาง" 3 เดือน ไม่รอลงอาญา ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อนการพนันที่ลักลอบเปิดในพื้นที่ อ.บางบัวทอง หลังถูกตำรวจกองปราบปรามบุกทลายเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (16 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีบ่อน "เจ๊นาง" บางบัวทอง ล่าสุดศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี พิพากษาจำคุกนักพนัน 39 คน คนละ 15 วัน และปรับคนละ 10,000 บาท โดยโทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี ส่วนเจ๊นาง-เจ้าของบ่อน และนายสรศักดิ์ จันทมณี ผู้จัดหาสถานที่ ถูกสั่งจำคุก 3 เดือน ไม่รอลงอาญา

ขณะที่นางสมจิตร หรือ เจ๊นาง ระบุว่า สาเหตุที่ต้องเปิดบ่อนเพราะช่วงนี้บ่อนปิดทั่วประเทศ ทำให้นักพนัพรบเร้าขอให้เปิดบ่อน ตัวเองจึงให้นายสรศักดิ์จัดหาสถานที่และพบประกาศบ้านเช่าในย่านบางบัวทอง จึงเช่าและเปิดเล่นการพนันได้ 2 วัน พร้อมยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่นายทุนใหญ่ แต่จะลักลอบเล่นการพนันในแต่ละพื้นที่สลับกันครั้งละ 2-3 วัน ส่วนอุปการณ์ที่นำมาเล่นก็จะนำมาจากบ่อนที่เคยทำงานอยู่

 

ส่วนกรณีที่คนกังวลเรื่อง COVID-19 เจ๊นาง ระบุว่า บ่อนของตัวเองก่อนเข้าจะต้องมีการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์และสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งนักพนันทุกคนต้องระวังตัวอยู่แล้ว ซึ่งบ่อนตัวเองเป็นบ่อนเปิดใหม่ กำไรไม่มาก ยืนยันไม่มีการจ่ายเงินให้กับตำรวจ จึงเลือกเปิดบ่อนวิ่งเพราะไม่ต้องจ่ายเงินให้ใคร พร้อมยืนยันอีกว่าว่าไม่รู้จักกับ ผกก.สภ.บางบัวทอง ดังนั้นจึงขอโทษ ผกก.สภ.บางบัวทอง ที่ทำให้ถูกโยกย้าย

สำหรับกรณีบ่อนวิ่ง-บางบัวทอง เป็นข่าวใหญ่ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา เมื่อตำรวจกองปราบปรามนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่าหลังหนึ่งใน ซ.วัดลาดปลาดุก ถ.กาญจนาภิเษก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 อย่างหนัก แต่พบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันประเภทเสือ-มังกร ซึ่งการบุกจับกุมครั้งนี้พบนักพนัน 40 คน เป็นคนไทย 33 คน และแรงงานข้ามชาติ 7 คน ทำหน้าที่เป็นพนักงานโต๊ะพนัน จากการการตรวจสอบพบบ่อนวิ่งแห่งนี้เพิ่งเปิดมาได้ 2 วัน ในบ้านเช่า 2 ชั้น โดยจ่ายค่าเช่าเดือนละ 10,000 บาท และจะเปิดเช่า 3 วันก่อนเปลี่ยนสถานที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.กองปราบปรามบุกจับบ่อนย่านบางบัวทอง รวบนักพนัน 40 คน

ผบช.ภ.1 สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.บางบัวทอง เซ่นบ่อนพนัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง