ชุมนุมสามย่านบาดเจ็บ 2 คน หลังมีเสียงดังคล้ายระเบิด

การเมือง
16 ม.ค. 64
18:53
1,513
Logo Thai PBS
ชุมนุมสามย่านบาดเจ็บ 2 คน หลังมีเสียงดังคล้ายระเบิด
ศูนย์เอราวัณรายงานพบผู้บาดเจ็บ 2 คน หลังมีเสียงดังคล้ายระเบิดระหว่างการชุมนุมที่บริเวณสามย่าน ด้านตำรวจขอผู้ชุมนุมออกพื้นที่โดยไม่มีการจับกุมเพิ่ม

วันนี้ (16 ม.ค.2564) การชุมนุมบริเวณสามย่านเพื่อเรียกร้องให้ตำรวจปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ 2 คน ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ซึ่งการชุมนุมเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวเตรียมรับมือผู้ชุมนุมและมีรถที่ใช้สำหรับควบคุมตัว

เวลา 17.54 น. บริเวณแยกสามย่านมีเสียงดังคล้ายระเบิด แต่ไม่ทราบต้นตอของเสียงว่ามาจากทิศทางใด ซึ่งตำรวจได้ประชิดบริเวณหน้าห้างสรรถสินค้า พร้อมควบคุมตัวบุคคล 3-4 คน ขึ้นรถตำรวจด้วย

ขณะที่ทวิตเตอร์ iLawFX รายงานว่า ผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวมี 4 คน เป็นหญิง 2 คน และชาย 2 คน ซึ่งทั้งหมดให้ข้อมูลตรงกันว่าตำรวจยึดมือถือจึงไม่สามารถติดต่อใครได้ และยังไม่ทราบชื่อสกุลของผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัว อย่างไรก็ตามผู้สังเกตการณ์พยายามเข้าไปสอบถามแต่ถูกตำรวจกันไม่ให้เข้าใกล้รถตำรวจอีก

เวลา 18.20 น. ตำรวจเจรจากับผู้ชุมนุม โดยขอให้ออกจากบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะไม่มีการจับกุมผู้ชุมนุมเพิ่ม และขอความร่วมมือให้เดินออกจากพื้นที่ทางด้านหลังห้าง จากนั้นตำรวจสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

เวลา 18.41 น. สามย่านมิตรทาวน์ ปิดไฟภายในห้างสรรพสินค้า และประกาศให้ผู้ใช้บริการออกมาด้านนอกทั้งหมด

เวลา 19.00 น. ขณะที่ศูนย์เอราวัณ กทม. รายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดวัตถุคล้ายระเบิด 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นสื่อมวลชน 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง