กอ.รมน.ปัดเอี่ยวอุ้มการ์ดอาสา-ปมแชทหลุด "ช่วยด้วย"

การเมือง
17 ม.ค. 64
14:31
730
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ปัดเอี่ยวอุ้มการ์ดอาสา-ปมแชทหลุด "ช่วยด้วย"
โฆษก กอ.รมน.แจงแล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไป ของ 1 ในสมาชิกการ์ด Protect Freedom หลังถูกแอบอ้างในแชทไลน์ อ้างคุยกับเจ้าหน้าที่ และโพสต์เฟซบุ๊กข้อความไลน์ขอความช่วยเหลือ ล่าสุดมีการยืนยัน "นายมงคล" ไม่ได้รับอันตรายใดๆ

กรณีนายมงคล สันติเมธากุล หรือเยล หนึ่งในสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎรที่ใช้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ช่วยด้วย” ก่อนจะหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ จนสมาชิกในกลุ่มคาดว่าอาจจะถูกลักพาตัว 

วันนี้ (17 ม.ค.22564) พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ชี้แจงภายหลังที่มีสมาชิกกลุ่มการ์ด (Protect Freedom) ได้เดินทางมาชุมนุมหน้า กอ.รมน.ในเวลา 09.00 น.พร้อมเรียกร้องให้กอ.รมน.ปล่อยตัวสมาชิกการ์ดฯ ที่หายตัวไปตั้งแต่ เมื่อคืน ประมาณ 23.00 น.ภายหลังจากการเข้าร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้า ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อบ่ายวานนี้ (16 ม.ค.) เนื่องจากมีกลุ่มคนอ้างว่าเป็นกอ.รมน.ได้ใช้โทรศัพท์มือถือของสมาชิกการ์ดที่หายตัวไปแชทไลน์ข่มขู่เพื่อนกลุ่มสมาชิกการ์ด และแจ้งว่าจะปล่อยตัวตอน 05.00 น. ของเช้าวันนี้ ซึ่งปัจจุบันไม่มีการปล่อยตัวแต่อย่างใด

กอ.รมน. ขอชี้แจงให้ทราบว่าจากการตรวจสอบในรายละเอียดตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม กอ.รมน. ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีภารกิจความรับผิดชอบในการรักษาความสงบเรียบร้อย และการดูแลพื้นที่การรักษาความปลอดภัยของการชุมนุม อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบขั้นต้น กอ.รมน.

ขอยืนยันว่า ไม่ปรากฏหน่วยงานของ กอ.รมน. เข้าไปยุ่งเกี่ยวต่อเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กโดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกอ.รมน.มาเล่นมือถือแทนนายมงคล 

การ์ดราษฎรเมื่อวานที่หายตัวไป เมื่อเพื่อน ๆ พยายามตามหาและทักไลน์ไป กลายเป็นว่าเหมือนจะมีเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. มาเล่นมือถือแทนแบบนี้

โพสต์โดย เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak เมื่อ วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2021

 

ขอความชัดเจนการ์ดหาย-แชทหลุดอ้างเป็นเจ้าหน้าที่  

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมและการ์ดราษฎรได้นัดรวมตัวกันชุมนุมที่หน้า กองอำนวยการรักษาความ มันคงภายใน หรือ กอ.รมน. เขตดุสิต และเคลื่อนย้ายไปชุมนุมที่ สน.พญาไท ในเวลาต่อมา
นายป้อมปืน ปานพวงแก้ว หนึ่งในทีมการ์ดผู้ประสานงานกลุ่มราษฎร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์แชทไลน์หลุดออกมา ซึ่งเป็นการพูดคุยระหว่างผู้ที่แอบอ้างว่าเป็น เจ้าหน้าที่และใช้คำพูดแนวข่มขู่ จากนั้นก็ขาดการติดต่อ จึงได้เดินทางมาที่ สน.พญาไท เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

ขณะนี้ได้รับการติดต่อจากนายมงคลแล้ว ไม่ได้รับอันตรายใดๆ และพร้อมจะให้ข้อมูลที่สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ด้วยตัวเอง ส่วนเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ตามที่อ้างหรือไม่ขอให้เจ้าตัวเป็นผู้ชี้แจง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมออกหมายจับมือปา "ระเบิดปิงปอง" หน้าจามจุรีสแควร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง