ปล่อยตัว "เยล" การ์ดอาสาหลังหายตัว 14 ชม.-ยังหวาดกลัว

อาชญากรรม
17 ม.ค. 64
18:12
2,695
Logo Thai PBS
ปล่อยตัว "เยล" การ์ดอาสาหลังหายตัว 14 ชม.-ยังหวาดกลัว
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า พบนายมงคล สันติเมธากุล หรือเยล การ์ดอาสาหลังหายตัวจากที่พัก 14 ชั่วโมง พบถูกปล่อยตัวแถวบางปู จ.สมุทรปราการ เจ้าตัวยังหวาดกลัว เล่าถูกคลุมหัวด้วยผ้านำขึ้นรถ ถูกยึดโทรศัพท์ ขอรหัส อ้างคนคุมตัวบอกจะปล่อยชายแดน

กรณีนายมงคล สันติเมธากุล หรือเยล หนึ่งในสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎรที่ใช้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ช่วยด้วย” ก่อนจะหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ จนสมาชิกในกลุ่มคาดว่าอาจจะถูกลักพาตัว

วันนี้ (17 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 รายงานว่าเมื่อ 15.25น."เยล" หรือนายการ์ดราษฎรที่หายจากที่พักกว่า 14 ชั่วโมง ให้สัมภาษณ์หลังถูกนำมาปล่อยที่บางปู จ.สมุทรปราการ ว่าถูกคลุมหัวด้วยผ้า นำตัวขึ้นรถคาดว่าเป็นรถตู้ ถูกยึดโทรศัพท์-ขอรหัส โดยถูกควบคุมตัวในลักษณะนั้นตลอด ก่อนปล่อยตัวโดยผลักลงรถทั้งยังคลุมผ้า ชายในรถ 4-5 คนบอกว่าจะนำไปปล่อยชายแดน

ต่อมาเวลา 16.00 น.หลังถูกนำตัวมาปล่อยที่บางปู ทนายความพานายมงคล เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นท้องที่ที่เยลถูกจับตัวเมื่อคืน ระหว่างสอบปากคำ ทนายความได้แจ้ง พงส.ว่า ขอให้ส่งตัวเยลไปตรวจร่างกายและจิตใจ เนื่องจากเยลมีอาการหวาดกลัวอย่างมาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กอ.รมน.ปัดเอี่ยวอุ้มการ์ดอาสา-ปมแชทหลุด "ช่วยด้วย"

ตร.เตรียมออกหมายจับมือปา "ระเบิดปิงปอง" หน้าจามจุรีสแควร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง