เรืองไกร ยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบนาฬิกา "ยุทธพงศ์"

การเมือง
18 ม.ค. 64
10:19
2,490
Logo Thai PBS
เรืองไกร ยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบนาฬิกา "ยุทธพงศ์"
เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบการยื่นบัญชีทรัพย์สินของยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เหตุสวมนาฬิกา แต่ไม่ปรากฎแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.

วันนี้ (18 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ส่งคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สินของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย โดยอ้างอิงนาฬิกาที่นายยุทธพงศ์สวมระหว่างการแถลงข่าวเรื่องงบเรือดำน้ำไปเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา

นายเรืองไกร ระบุว่า ตามบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินที่นายยุทธพงศ์ยื่นต่อ ป.ป.ช. เมื่อครั้งรับตำแหน่ง ส.ส. วันที่ 25 พ.ค.2562 ไม่มีการยื่นบัญชีนาฬิกาไว้แต่อย่างใด จึงมีมูลเหตุอันควรร้อง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบว่า นาฬิกาดังกล่าว ได้มาเมื่อใด อย่างไร โดยวิธีใด หากได้มาก่อนเป็น ส.ส. มีการยื่นไว้โดยครบถ้วนถูกต้องหรือไม่ หรือหากได้มาหลังเป็น ส.ส. นาฬิกาดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร เป็นนาฬิกายี่ห้ออะไร รุ่นใด ราคาเท่าไร ซื้อหามาเองหรือไม่ ซื้อจากที่ใด มีใบเสร็จหรือไม่ จ่ายเงินจากบัญชีใด และการได้มาชอบตาม พ.ร.ป.ว่าด้วย ป.ป.ช. หรือไม่

นายเรืองไกร ย้ำว่า ส่วนตัวแม้ไม่มีความรู้เรื่องนาฬิกาและไม่ชอบใส่นาฬิกา แต่ก็สนใจข่าวเรื่องนาฬิกา อย่างที่เคยร้องตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาก่อนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง