นายกฯ โชว์ผลตรวจไร้เชื้อ COVID-19 ลั่น "ยังปลอดภัยอยู่"

สังคม
18 ม.ค. 64
14:16
770
Logo Thai PBS
นายกฯ โชว์ผลตรวจไร้เชื้อ COVID-19 ลั่น "ยังปลอดภัยอยู่"
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชุม conference ติดตามสถานการณ์ COVID-19 ที่ จ.สมุทรสาคร กำชับจัดการแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมายอย่างเข้มข้น พร้อมโชว์ผลตรวจ COVID-19 ยืนยัน ไม่ติดเชื้อ ยังปลอดภัยอยู่

วันนี้ (18 ม.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประชุมทางไกลผ่านระบบ VDO conference กับรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่หลายฝ่ ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบมาตรการสำคัญต่างๆ ของทางจังหวัด เช่น การคัดกรองเชิงรุก การคัดกรองการเดินทาง ทั้งทางบกและทางน้ำ การปิดสถานที่เสี่ยง รวมถึงความพร้อมของบุคลากร โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามให้สามารถรองรับการดูแลรักษาผู้ป่วย ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ


นายกรัฐมนตรียังได้กำชับเพิ่มเติม ในเรื่องความเข้มงวดในการควบคุมการเดินทาง การแก้ไขปัญฆาแรงงานข้ามชาติ และแรงงานเถื่อน รวมถึงการใช้แอปฯ “หมอชนะ” ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุมโรค

ต้องไปติดตามและตรวจสอบด้วยว่า นายจ้างแอบใช้บริการแรงงานผิดกฎหมายอยู่หรือไม่ พร้อมขอให้เตรียมเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยในอนาคตด้วย เพื่อให้เพียงพอต่อการรักษา

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงอาการป่วยของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่อยู่ระหว่างรักษาอาการป่วย COVID-19 อยู่ โดยระบุว่า สถานการณ์ของผู้ว่าฯ เป็นบุคคลที่เสียสละในการทำงานมาโดยตลอด จึงเป็นห่วงในส่วนนี้เช่นกัน โดยได้ให้กำลังใจไปแล้ว นอกจากนี้ ในช่วงระหว่างการประชุม นายกรัฐมนตรียังได้โชว์อุปกรณ์ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วย

ผลตรวจยังโอเค ยังปลอดภัยอยู่ ตัวเองก็ต้องดูแลตัวเอง โดยเฉพาะคนที่อยู่หน้างาน อย่าขาดความระมัดระวัง โดยเฉพาะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการคัดกรองโรค ผมเป็นห่วงตรงนี้ด้วย

สำหรับสถานการณ์ใน จ.สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 320 คน จากการตรวจค้นหาเชิงรุก 269 คน และพบในโรงพยาบาล 51 คน ส่งผลให้ยอดสะสมเป็น 4,679 คน รักษาในโรงพยาบาล 1,619 คน โดยในจำนวนนี้อยู่ในโรงพยาบาลสนาม 1,283 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง