ปล่อยชั่วคราว 4 ผู้ต้องหาร่วมชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยฯ - สามย่าน

อาชญากรรม
18 ม.ค. 64
15:00
187
Logo Thai PBS
ปล่อยชั่วคราว 4 ผู้ต้องหาร่วมชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยฯ - สามย่าน
ศาลแขวงปทุมวัน ให้ประกันตัว 4 ผู้ต้องหาที่เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสามย่าน โดยตีราคาประกันคนละ 20,000 บาท มีเงื่อนไขให้มารายงานตัวตามนัด

วันนี้ (18 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลแขวงปทุมวัน อนุญาตให้ประกันตัว นายสถาพร วราวงศ์วณิชน์, นายอภิสิทธิ์ ชนากรณ์, นางกฤษณา สาระ และนางจารุณี สาแผลง 4 ผู้ต้องหาคดีฝ่าคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค กรณีเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสามย่าน เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยศาลใช้เวลาในการพิจารณากว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน โดยศาลตีเงินประกันคนละ 20,000 บาท มีเงื่อนไขต้องมารายงานตัวตามศาลนัด

 

 

นางกฤษณา สาระ หนึ่งใน 4 ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ศาลอนุญาตให้ประกันตัว และได้นัดให้มารายงานตัวในวันที่ 17 ก.พ.นี้ ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวตั้งแต่จุดเกิดเหตุ ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังได้ขอบคุณศาลที่ใช้ดุลพินิจอย่างตรงไปตรงมา ทำให้ได้รับการปล่อยตัว

ยืนยันเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองครั้งต่อไป

สำหรับการถูกดำเนินคดี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ครั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยังยืนยันที่จะเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองครั้งต่อไป โดยมองว่าตัวเองออกมาเรียกต้องตามสิทธิประชาธิปไตย การถูกดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่ควรเกินขึ้นกับประชาชนที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง

 

 

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าศาลแขวงปทุมวัน มีกลุ่มมวลชนนำดอกไม้มามอบให้ทั้ง 4 คน เพื่อให้กำลังใจ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ โดยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น ก่อนที่กลุ่มมวลชนที่มาสนับสนุนทางเดินแยกย้ายกลับบ้าน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝากขัง 4 ผู้ชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยฯ - สามย่าน ฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

"การ์ดปลดแอก" จ่อฟ้องตำรวจยื้อผู้ชุมนุมเจ็บช่วงชุลมุน 

ชุมนุมสามย่านบาดเจ็บ 2 คน หลังมีเสียงดังคล้ายระเบิด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง