ผู้ว่าฯ ระนองแจงปม State Quarantine ไม่ใช่ตึกร้าง

ภูมิภาค
18 ม.ค. 64
16:31
1,603
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ระนองแจงปม State Quarantine ไม่ใช่ตึกร้าง
ผู้ว่าฯระนอง เคลียร์ปมหนุ่มกักตัว State Quarantine จ.ระนอง อ้างสภาพเก่าเหมือนตึกร้าง ยืนยันเป็นโรงแรมชื่อดังที่เข้าร่วมโครงการมาหลายรุ่นนับร้อยคนแล้ว ระบุมีปัญหาไฟตกบ่อยครั้ง แต่แก้ไขจบภายใน 2 ชม.คาดคนกักตัวน่าจะเครียดจนเกิดกระแสดราม่า

กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพสถานที่กักตัว State Quarantine ของจ.ระนอง ที่มีสภาพเก่าทรุดโทรมเหมือนตึกร้าง ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ มีเพียงพัดลม 2 ตัว โดยระบุว่า “ใช่ครับ นี่คือ สถานที่ State Quarantine ในไทย ที่ผมเจอขณะนี้กักตัว 2 คน ต่อห้อง สงสัยอยากให้มีเพื่อนนอน ไม่มีทีวี ไม่มีตู้เย็น ไม่มีแอร์ ไม่มีวายฟาย แจกพัดลมมาให้ 2 ตัว แต่ตอนนี้ไม่มีไฟฟ้า เมื่อไม่มีไฟฟ้า ก็ไม่มีน้ำ มันคือการเข้ามาอาศัยในตึกร้าง ไม่ต่างจาก Homeless ..พร้อมระบุว่าอัพเดตไฟฟ้าและน้ำประปามาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่และอสม. ช่วยกันแก้ไขให้ตอน 23:00 ของวันที่ 16/01/21 

ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีความเห็นหลากหลายทั้งมุมบวก และมุมลบ ล่าสุด วันนี้ (18 ม.ค.2564 ) นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า สถานที่ที่ใช้เป็น State Quarantine คือโรงแรมจันทร์สม ในอดีตเป็นโรงแรมคู่กับระนองมา 20-30 ปี และเมื่อเกิด เมื่อเกิดสถานการณ์ COVID-19 จึงได้ใช้เป็นสถานที่ State Quarantine ตั้งแต่แรกเริ่ม และใช้กักตัวคนไว้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีหลายรุ่นแล้ว ไม่เคยมีปัญหาใดๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เหตุการณ์ที่เป็นประเด็นในโซเชียล เป็นเรื่องปกติของระนอง ที่มักจะเกิดเหตุมีกระแสไฟฟ้าตก ทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าใช้งานไม่ได้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง 

แต่ในระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้นำรถน้ำพร้อมทีมอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) เข้ามาดูแลชั่วคราว หลังจากไฟฟ้า กลับมาทุกอย่างก็ใช้ได้ตามปกติ ซึ่งเรื่องนี้เข้าใจว่าผู้กักตัวมีความเครียดเกิดชั่ววูบ จึงเกิดเป็นดราม่าขึ้นมา ทั้งนี้ขอยืนยันว่าโรงแรมแห่งนี้ใช้เป็น State Quarantine  มาเป็นปีแล้ว และมีคนกักตัวเป็น 100 คนแล้ว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมควบคุมโรคพร้อมคุยปม "หมอชนะ” ไม่เปลี่ยนสีสถานะโควิด

ไทยติดเชื้อเพิ่ม 369 คน - ไม่มีผู้เสียชีวิต

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง