เตรียมตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในกลุ่มผู้ส่งอาหาร จ.ระยอง

ภูมิภาค
18 ม.ค. 64
18:55
516
Logo Thai PBS
เตรียมตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในกลุ่มผู้ส่งอาหาร จ.ระยอง
สำนักงานสาธารณสุข จ.ระยอง นัดตรวจคัดกรอง COVID-19 เชิงรุก พนักงานส่งอาหารตามบ้านกว่า 300 คน ในวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.) ส่วนในวันนี้ พบผู้ป่วยหญิงไทย 1 คน ที่ ต.ซากพง อ.แกลง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนโรค

วันนี้ (18 ม.ค.2564) เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ระยอง จัดเตรียมพื้นที่บริเวณตลาดเนินอุไร ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ไว้สำหรับตรวจคัดกรองเชิงรุก ในกลุ่มผู้ให้บริการขับรถส่งอาหารถึงบ้านประมาณ 300 คน ในวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.) โดยสาเหตุที่ต้องเร่งตรวจ เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงต้องสัมผัสกับบุคคลหลายๆ คน

 



เจ้าหน้าที่ตั้งเป้าตรวจคัดกรองกลุ่มผู้ให้บริการขับรถส่งอาหารถึงบ้านให้ได้ทั้งหมด และหากพบว่ามีใครติดเชื้อ หรือเป็นผู้ต้องสงสัยติดเชื้อจะมีการกักตัวไว้ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทันที

 



ส่วนการตรวจหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มอื่นมีแผนที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติมในกลุ่มแรงงานข้ามชาติที่ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานต่างๆ อีกประมาณ 8,000 คน เพื่อคัดกรองหาผู้ติดเชื้อ COVID-19 ให้ได้มากที่สุด

 



ขณะที่วันนี้ พบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มอีก 1 คน เป็นหญิงไทย อายุ 51 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านมาบเหลาชะโอน ต.ซากพง อ.แกลง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนโรค ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 565 คน รักษาหายแล้ว 461 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอผลตรวจซ้ำ "บุคลากรศิริราช" ติดเชื้อ COVID-19

เคลียร์ปม "หมอชนะ" ส่งไม้ต่อรัฐบาล-ปัดถูกแทรกแซง

ข่าวดี! สธ.แย้มไทยจ่อไฟเขียวใช้วัคซีน COVID-19 ฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง