ไทยคุมเข้ม แบดโตโยต้าฯ ทุกคนยังต้องอยู่ในบับเบิ้ล

กีฬา
19 ม.ค. 64
08:16
184
Logo Thai PBS
ไทยคุมเข้ม แบดโตโยต้าฯ ทุกคนยังต้องอยู่ในบับเบิ้ล

วันนี้ (19 ม.ค.2564) คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า วันที่ 18 ม.ค. คือ วันครบ 14 วันของการกักตัวในบับเบิ้ล ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค

การกักตัวอย่างเป็นทางการ สิ้นสุดลงในวันที่ 19 ม.ค. แต่บับเบิ้ลจะยังคงอยู่ต่อไป และยังดำเนินตามมาตรการที่เข้มงวด เพื่อสุขภาพและคงความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ของทุกคน

ในบับเบิ้ลยังคงห้ามออกไปนอกบับเบิ้ล และไม่ให้มีคนภายนอกเข้ามาภายใน ทุกคนยังต้องใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง และล้างมือเสมอ

 

ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ชีวิตในบับเบิ้ลจะมีบางอย่างที่ผ่อนปรนบ้าง โดยทุกการตัดสินใจ จะอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยสูงสุดของทุกคนในบับเบิ้ล และยังอยู่ในการควบคุมอย่างเคร่งครัด เพื่อให้แน่ใจว่า ในบับเบิ้ลปลอดจากเชื้อโควิด-19 โดยเมื่อวันที่ 18 ม.ค.เป็นการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดเป็นครั้งที่ 5 โดย กำหนดการตรวจที่วางไว้ คือวันที่ 4, 7, 11, 15, 18, 22, 26, และ 30 ม.ค.

 

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวต่อว่า สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ได้จบลงไปอย่างเรียบร้อย นักกีฬามีความสุขและสนุกที่ได้ลงไปประลองฝีมือกันในสนามอีกครั้งหนึ่ง นักกีฬาต่างก็เป็นเพื่อนกัน เมื่อได้พบหน้ากันก็รู้สึกดีใจ ผลงานของนักกีฬาไทยถือว่าเป็นที่น่าพอใจ

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นระดับซุปเปอร์ 1000 ที่เป็นระดับสูงสุด ประเภทคู่ผสม “บาส”เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนนชัย คว้าแชมป์มาได้ ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ ได้รองแชมป์ ซึ่งเป็นการเข้าชิงชนะเลิศครั้งแรกของทั้งคู่ในระดับซุปเปอร์ 1000

สำหรับหญิงเดี่ยว นักกีฬาไทยได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ถึง 3 คน สำหรับ “กัน” กันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยว ก็มีสไตล์การเล่นที่ดูรัดกุมขึ้น แม้จะพ่ายแพ้ต่อ วิกเตอร์ อเซลเซน จากเดนมาร์ก ที่เป็นแชมป์รายการแรก แต่ก็สู้ได้แบบสนุกสูสี”



ส่วนสายการแข่งขันรายการที่ 2 โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ซุปเปอร์ 1000 ออกมาแล้ว ถือว่าหนักมากสำหรับทุกคน การเข้ารอบลึกได้ต้องเกิดจากความพยายามอย่างถึงที่สุดในทุกมิติของตัวนักกีฬาเอง นักกีฬาที่ได้เข้ารอบลึกในรายการแรก โยเน็ก ไทยแลนด์โอเพ่น จะมีเวลาพักผ่อนเพียง 1 หรือ 2 วัน ก่อนจะต้องลงสนามทำการแข่งขันในวันที่ี่ 19 ม.ค.และบางส่วนในวันที่ 20 ม.ค.

ฝ่ายจัดการแข่งขันและทีมงานทุกฝ่ายได้รวบรวมความคิดเห็น และข้อคิดที่สะท้อนออกมาจากการแข่งขันรายการแรก โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น เพื่อปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้นสำหรับการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ขอคนไทยทุกคนช่วยร่วมกันส่งพลัง แรงใจ เชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง