กวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติด ขยายผลกลุ่มขาย "เคนมผง"

อาชญากรรม
19 ม.ค. 64
11:38
848
Logo Thai PBS
กวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติด ขยายผลกลุ่มขาย "เคนมผง"
ตำรวจภูธรภาค 1 ระดมกวาดล้างยาเสพติดเคนมผง, เคทะเลทราย จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 592 คน ยึดยาบ้ากว่า 220,000 เม็ด ไอซ์ 2 กิโลกรัม เคตามีน 9 กรัม ขยายผลอายัดทรัพย์กว่า 8 ล้านบาท

วันนี้ (19 ม.ค.2564) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมตำรวจในสังกัดร่วมกันแถลงผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นและกวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติด ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ช่วงวันที่ 13-18 ม.ค.ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 563 คดี คุมตัวผู้ต้องหาได้ 592 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด 9 คน ยึดของกลางยาบ้ากว่า 220,000 เม็ด ไอซ์ 2.1 กิโลกรัม กัญชา 977 กิโลกรัม พืชกระท่อม เคตามีน ยาอี จำนวนหนึ่ง และยังมีอาวุธปืน นอกจากนี้ได้ขยายผลอายัดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดกว่า 8 ล้านบาท

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า ขณะนี้กำลังขยายผลจับกุมเครือข่ายค้าเคนมผงในพื้นที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ที่เกี่ยวพันกับการจับกุมผู้ค้ายารายย่อยในพื้นที่นครบาลท้องที่ สน.สายไหม หลังสอบปากคำผู้ต้องหา พบเบาะแสว่ามีเอเย่นอยู่ในพื้นที่ย่านลำลูกกกา-คลอง 2 ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการเฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหวกลุ่มค้ายาเสพติด 1-2 กลุ่ม ที่เกี่ยวข้องกับเคนมผง ฝ เบื้องต้นกลุ่มที่เฝ้าจับตายังไม่พบกลุ่มแก๊งชื่อ "มิคาโดะ"

ส่วนต้นตอแหล่งผลิตหรือผสมสารเสพติดตั้งข้อสงสัยว่าอาจมาจากพื้นที่หลายจังหวัด การทำงานได้เฝ้าระวังทุกจังหวัดไม่เฉพาะจังหวัดปทุมธานีและนนทบุรีเท่านั้น ซึ่งผู้ค้ายาหรือวัยรุ่น ส่วนใหญ่ที่ถูกสอบสวนขยายผลก็ยอมรับว่าไม่รู้จักยาตัวนี้มาก่อน มีข้อมูลส่วนผสมจาก ป.ป.ส. พบว่า ของกลางบางส่วนที่ตรวจแยกสารพบในการผลิตเป็นเคนมผงจะใส่ยานอนหลับเข้าไปปริมาณ 50-100 เม็ด จึงเป็นที่มาที่ทำให้ผู้เสพมีอาการง่วงนอน หลับลึก เป็นพิเศษ เมื่อเสพร่วมกับการดื่มแอลกอฮอล์หรือยาเสพติดชนิดอื่น ยิ่งส่งผลให้เกิดอาการข้างเคียงที่รุนแรงเป็นอันตรายต่อผู้เสพถึงขั้นเสียชีวิตได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง