พลิกวิกฤต COVID-19 ปรับภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยว กทม.

สังคม
19 ม.ค. 64
11:44
528
Logo Thai PBS
พลิกวิกฤต COVID-19 ปรับภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยว กทม.
กรุงเทพมหานครปรับโฉมฟื้นฟู ถนนไกรสีห์ เขตพระนคร แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งการค้าสำคัญย่านบางลำพู ให้สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย ในช่วงวิกฤต COVID-19

วันนี้ (19 ม.ค.2564) นายสุรเดช อำนวยสาร ผอ.เขตพระนคร นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ถ.ไกรสีห์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ หลังดำเนินโครงการปรับภูมิทัศน์เพื่อรองรับการท่องเที่ยว

หลังจากกรุงเทพมหานครได้ พัฒนาสถานที่ แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งการค้าสำคัญในช่วงสถานการณ์ COVID-19 หลังจากปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามา ซึ่งถนนสายนี้เป็นถนนคู่ขนานกับถ.ข้าวสาร เพื่อให้สะอาด และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และยังเพิ่มพื้นที่สีเขียวและที่นั่ง ให้กับประชาชนที่มาใช้บริการสะดวกสบายยิ่งขึ้น

 

 

ด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การปรับปรุง ถ.ไกรสีห์ เป็นการปรับปรุงฟื้นฟูต่อจาก ถ.ข้าวสาร เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงผู้ที่มาท่องเที่ยวซื้อสินค้าในย่านแห่งนี้ ได้รับความสะดวกมากขึ้น โดยมีการปรับปรุงทางเท้าในพื้นที่ให้กว้าง 18 เมตร ยาว 200 เมตร และให้อยู่ในระดับเดียวกันตลอดทั้งสาย คงทนต่อการจราจร ทำความสะอาดง่าย สามารถรองรับจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้


นายเสาวภาคย์ พงศ์ธนดล พ่อค้า ย่าน ถ.ไกรสีห์ กล่าวว่า ก่อนปรับปรุง ตนไม่เห็นด้วยที่ทางกรุงเทพมหานครเข้ามาปรับปรุงถนน เพราะกลัวว่าจะทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่ได้รับความสะดวกสบาย แต่เมื่อปรับภูมิทัศน์ถนนเสร็จ แม่ค้าพ่อค้าต่างบอกว่าชอบมาก เพราะถนนกว้างขึ้น อยู่ในระดับเดียวกันทั้งสาย และได้รับความสะดวกสะบายมากกว่าเดิมหลายเท่า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง