"ยุทธพงศ์" โชว์นาฬิกา "เรืองไกร" รับคำท้าร่วมพิสูจน์

การเมือง
19 ม.ค. 64
13:35
903
Logo Thai PBS
"ยุทธพงศ์" โชว์นาฬิกา "เรืองไกร" รับคำท้าร่วมพิสูจน์
"ยุทธพงศ์" โชวนาฬิกาให้ตรวจสอบ ยันนาฬิกาไม่หรูแค่หลักหมื่น ขณะที่ "เรืองไกร" ร่วมพิสูจน์กลางวงแถลงข่าวพรรคเพื่อไทย

วันนี้ (19 ม.ค.2563) บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย เมื่อนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จัดแถลงข่าวกรณีที่ถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตว่านาฬิกาที่นายยุทธพงศ์ใส่ในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้ระบุในบัญชีทรัพย์สินฯ ที่แสดงต่อ ป.ป.ช. และเตรียมยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบกรณีดังกล่าว

ต่อมานายยุทธพงศ์ได้ท้าให้นายเรืองไกร มาร่วมตรวจสอบนาฬิกาในการแถลงข่าววันนี้ โดยนายเรืองไกร ได้เข้าร่วมฟังการแถลงข่าวด้วย

 

 

สาระสำคัญของการแถลงข่าว นายยุทธพงศ์ ระบุว่า นาฬิกาหรูที่นายเรืองไกรกล่าวถึง เป็นนาฬิกาข้อมือยี่ห้อ IWC ราคากว่า 10,000 บาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่มีมูค่าไม่ถึง 200,000 บาท ตนจึงไม่ได้นำทรัพย์สินรายการนี้ชี้แจงในบัญชีทรัพย์สินฯ ต่อ ป.ป.ช.

 

ช่วงหนึ่ง นายยุทธพงศ์ ระบุว่า "ประเด็นมีอย่างเดียวคือเป็นนาฬิกาหรูหรือไม่ เดี๋ยวจะให้สื่อมวลชนมาดูว่าหรูหรือไม่ แล้วถ้าผมมีความสามารถใส่นาฬิกาไม่หรู เป็นนาฬิกาหรูได้ ต่อไปบริษัทนาฬิกาอาจจะจ้างผมไปเป็นพรีเซนเตอร์ ทำนาฬิกาถูกเป็นนาฬิกาแพงได้ ผมใส่ 10 กว่าปีไม่มีปัญหา"

ผมกับคุณเรืองไกร รู้จักกัน ไม่ทราบว่ามีสาเหตุอะไรที่จ้องจะมาตรวจสอบผมอยู่ ผมยินดี เพราะเราเป็นบุคคลสาธารณะก็พร้อมที่จะให้ตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดือน ก.ค. ปี 2563 หลังจากถูกเปลี่ยนตัวออกจาก กมธ.พิจารณางบประมาณ ปี 2564 ต่อมา นายเรืองไกร ได้ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินฯ ของ นายยุทธพงศ์ กรณียื่นทรัพย์สินคู่สมรสไม่สอดคล้องกัน พร้อมกับยื่นตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินฯ ของนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลูกชายของ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรณีแจ้งข้อมูลที่ดินและบ้านพักไม่ตรงกับที่ยื่น ป.ป.ช. ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าของคดีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง