นายกฯ โต้คนบิดเบือนนำเข้าวัคซีน COVID-19 จ่อเอาผิดทุกเรื่อง

สังคม
19 ม.ค. 64
15:31
225
Logo Thai PBS
นายกฯ โต้คนบิดเบือนนำเข้าวัคซีน COVID-19 จ่อเอาผิดทุกเรื่อง
นายกรัฐมนตรี โต้ประเด็นนำเข้าวัคซีน COVID-19 ชี้ "บิดเบือนทุกเรื่อง" ระบุ อย่าหาว่าเอากฎหมายมาขู่ พร้อมดำเนินคดีทุกรายการ ทั้งการนำเสนอข่าวหรือเผยแพร่ในโซเชียล เพื่อรักษาความเชื่อมั่นของรัฐบาล

วันนี้ (19 ม.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า วันนี้เป็นการประชุม Video Conference ในหลายเรื่อง โดยเฉพาะแผนการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน โดยมีรายละเอียดหลายอย่าง ยืนยัน รัฐบาลจะดูแลคนไทยให้ได้มากที่สุด ในส่วนที่งบประมาณยังเหลืออยู่ แต่ก็ต้องมีการบริหารจัดการเพื่อเตรียมแผนรองรับในอนาคตด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงประเด็นการนำเข้าวัคซีน โดยระบุว่า ผมถือว่าเป็นการบิดเบือน บิดเบือนทุกเรื่อง ทุกอย่าง ไม่ใช่ข้อเท็จจริงเลย ขอให้ระมัดระวังในการนำเสนอข่าวหรือการเผยแพร่ในโซเชียล เรื่องใดที่บิดเบือน ผมให้ดำเนินคดีทุกรายการ ทุกเรื่อง

อย่าหาว่าเอากฎหมายมาขู่ แต่ผมต้องรักษาความเชื่อมั่นของรัฐบาลด้วย ไม่อย่างนั้นทุกคนก็เขียนอะไรไป ไม่รับผิดชอบ ไม่ได้ทั้งสิ้น กฎหมายมีทุกตัว

 

 

นายกฯ ทิ้งท้าย อย่าสร้างขยะสังคม

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้ร่วมชมโครงการ ฮาวทูแยก-แยกอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ และรับมอบถุงขขยะสีแดง - ถังขยะสีแดง เพื่อลดขยะติดเชื้อก่อนเข้าประชุม ครม. พร้อมพูดอย่างมีนัยยะว่า สาระสำคัญในการทำงานมีข้อปลีกย่อยเยอะแยะ ขอให้ช่วยกันคิด ช่วยกันศึกษา เพื่อทำความเข้าใจไปพร้อมกัน เมื่อประชาชนอ่านสื่อเขาไม่เข้าใจ ต้องพัฒนา ไม่ว่าถูกหรือไม่ถูก เสนอไปผมไม่ว่า แต่ถ้าเสนอแล้วไม่ตรงก็ไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ว่าพวกเธอหรอก

วันนี้ขยะพิษ หน้ากาก โคโรนาก็เยอะแล้ว อย่าสร้างขยะอย่างอื่นละกัน โดยเฉพาะขยะสังคมอะไรพวกนี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเปิดเผยความคืบหน้าในการจัดหาวัคซีน COVID-19 ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เตรียมรับรองมาตรฐานวัคซีนจาก AstraZeneca โดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด สามารถผลิตได้ โดยคาดไทยจะได้รับวัคซีนในเดือน พ.ค. - มิ.ย. เป็นการใช้วัคซีนในสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และยังต้องควบคุมเพราะรัฐบาลมีหน้าที่ในการจัดหาวัคซีน COVID-19 เพื่อดูแลประชาชนทั้งประเทศ ในอนาคตยังมีการจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพดีเพิ่มเติมได้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง