"บราซิล" เริ่มฉีดวัคซีน COVID-19 ทั่วประเทศ

ต่างประเทศ
19 ม.ค. 64
16:18
222
Logo Thai PBS
"บราซิล" เริ่มฉีดวัคซีน COVID-19 ทั่วประเทศ
บราซิลเริ่มโครงการฉีดวัคซีน COVID-19 ให้ประชาชนทั่วประเทศแล้ว ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการเดิม 2 วัน หลังจากหลายรัฐกดดันรัฐบาลให้เร่งแจกจ่ายวัคซีน เพื่อรับมือกับวิกฤต COVID-19

วันนี้ (19 ม.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวบราซิลทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีน COVID-19 ของบริษัท ไซโนแวค ของจีน บริเวณด้านหน้ารูปปั้นพระคริสต์ผู้ไถ่บาป 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขาในนครริโอ เด จาเนโร ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นโครงการฉีดวัคซีนทั่วประเทศเป็นวันแรก

 

 

โครงการฉีดวัคซีนครั้งนี้ เริ่มขึ้นเร็วกว่ากำหนดการเดิมถึง 2 วัน หลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขบราซิล อนุญาตให้แต่ละรัฐทั่วประเทศสามารถเริ่มฉีดวัคซีน COVID-19 ให้ประชาชนทั่วไปได้ทันที หากได้รับวัคซีนที่รัฐบาลจัดส่งให้แล้ว จากเดิมที่จะต้องรอฉีดพร้อมๆ กันในวันพุธที่ 20 ม.ค.นี้

 

 

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังรัฐบาลท้องถิ่นหลายรัฐกดดันรัฐบาลกลางให้เร่งจัดส่งวัคซีน COVID-19 และเริ่มการฉีดวัคซีน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังวิกฤต หลังจากนครเซา เปาโล เริ่มฉีดวัคซีนให้ชาวบราซิลคนแรกไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ไม่นานหลังจากทางการบราซิลอนุญาตให้ใช้วัคซีน COVID-19 ของไซโนแวค และแอสตราเซเนกา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปักกิ่ง" เพิ่มพื้นที่เสี่ยง COVID-19 ในเขตต้าซิง

"นอร์เวย์" เร่งสอบฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เสียชีวิตเพิ่มเป็น 29 คน

ทั่วโลกติดเชื้อ COVID-19 แตะ 95 ล้านคน เสียชีวิต 2 ล้านคน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง