"ตลาดกลางกุ้ง" สมุทรสาคร อาจกลับมาเปิดปลาย ม.ค.นี้

ภูมิภาค
19 ม.ค. 64
19:35
271
Logo Thai PBS
"ตลาดกลางกุ้ง" สมุทรสาคร อาจกลับมาเปิดปลาย ม.ค.นี้
ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร อาจกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้ หลังจากต้องหยุดไปกว่า 1 เดือน เพื่อจัดการปัญหาของการแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

วันนี้ (19 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศยามเย็น ที่เจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดโรงพยาบาลสนาม ภายในตลาดกลางกุ้ง ได้ทำกิจกรรมสันทนาการ ร่วมกับเด็กชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ภายตลาดกลางกุ้ง ซึ่งสาธารณสุขเมืองสมุทรสาครจัดขึ้น ซึ่งกิจกรรมลักษณะนี้มีเป็นระยะ ตลอดช่วง1 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่ตลาดกลางกุ้ง และหอพักศรีเมือง ถูกปิดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสูด เพื่อควบคุมสถานการณ์ COVID-19 มาตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.2563 ที่พบผู้ติดเชื้อรายแรกของ จ.สมุทรสาคร

 

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ เจ้าหน้าที่และจิตอาสายังช่วยกันทำความสะอาดตลาดกลางกุ้ง โดยใช้น้ำผสมคลอรีนมาใช้ ทั้งบริเวณที่ถนนในตลาด ทั้งแพกุ้ง และหอพักศรีเมือง เพื่อให้เกิดความมั่นใจ สำหรับสถานการณ์ที่ตลาดกลางกุ้ง วันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) จะมีประชุมกลุ่มผู้ค้าที่เคยค้าขายในตลาดกลางกุ้ง และจากนั้น จะมีบิ๊กคลีนนิ่ง เดย์ ในวันที่ 25 ม.ค.นี้ และจากนั้นจะมีกำหนดช่วงวันที่จะเปิดตลาดกลางกุ้งให้กลับมาค้าขายได้อีกครั้ง

คาดว่าเปิดตลาดกลางกุ้งได้ก่อนสิ้น ม.ค.นี้

ส่วนความชัดเจนว่าจะเปิดตลาดกลางกุ้งได้เมื่อไหร่นั้น เบื้องต้น นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประเมินว่าถ้าไม่มีปัญหาอะไรระหว่างนี้ ก็จะเปิดได้ก่อนสิ้นเดือน ม.ค.นี้

 

 

สถานการณ์ปัจจุบันที่ตลาดกลางกุ้งและหอพักศรีเมือง แม้ผ่านไปกว่า 1 เดือนแล้ว แต่การคัดกรองเชิงรุก ยังไม่เสร็จทั้ง 100% แต่มีผลชัดเจนกว่าครึ่งของแรงงานที่มีทั้งหมดประมาณ 2,500 คน ไม่พบเชื้อ COVID-19 แล้วเกินกว่าครึ่ง แต่ยังมีอีก 900 คน ที่ยังเป็นแรงงานกลุ่มเสี่ยงเสี่ยงที่จะมีโอกาสติดเชื้อ COVID-19 ได้ และจะต้องรอการตรวจสวอปซ้ำในวันที่ 22 ม.ค.นี้ ที่ตลาดกลางกุ้ง หากใครพบเชื้อ จะถูกแยกออกไปส่งยังโรงพยาบาลสนาม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! ศบค.กทม.ชงคลายล็อก "กิจการ-กิจกรรม" 21 ม.ค.นี้ 

พรุ่งนี้ 6 โมงเช้า คนละครึ่งเปิดลงทะเบียนอีก 1.34 ล้านสิทธิ

พบอดีตผู้ต้องขัง-แรงงานไทย กลับจากมาเลเซีย ติดโควิด 11 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง