"ไทยภักดี" ตั้งพรรคเพราะคนเรียกร้อง -สู้ "ก้าวไกล-ม็อบสามนิ้ว"

การเมือง
20 ม.ค. 64
11:45
434
Logo Thai PBS
"ไทยภักดี" ตั้งพรรคเพราะคนเรียกร้อง -สู้ "ก้าวไกล-ม็อบสามนิ้ว"
"หมอวรงค์" เผยปรับกลุ่มไทยภักดีเป็นพรรคเพราะคนเรียกร้อง ไร้กังวลเมื่อคนต้องการสนับสนุน เปิดหลักการพรรคตั้งมาเพื่อสู้กับ "ก้าวไกล-ก้าวหน้า-ม็อบสามนิ้ว"

วันนี้ (20 ม.ค.2564) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี แถลงข่าวจัดตั้งพรรคการเมือง ชื่อ "พรรคไทยภักดีประเทศไทย" โดย นพ.วรงค์ ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสว่า สาเหตุที่จัดตั้งเป็นพรรคการเมือง เพราะประชาชนเรียกร้องให้มีการจัดตั้งองค์กรที่มีความชัดเจนและเป็นทางการ รวมถึงประชาชนที่ต้องการสนับสนุนเงินทุน ที่ผ่านมายังกังวลใจเพราะยังไม่มีกฎระเบียบที่ชัดเจน แต่เมื่อเป็นพรรคการเมืองประชาชนก็พร้อมที่จะร่วมมือด้วย

 

"เรายืนยันว่าเรามีประสบการณ์ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา พบว่าประชาชนชนสนับสนุน และประชาชนอยากเห็นเราเป็นพรรค เพราะพรรคเป็นทางการ มีกฎหมายพรรค มีระเบียบ กกต. ทุกฝ่ายจะได้สบายใจ ทุกฝ่ายเร่งเร้าให้เป็นพรรค เพราะการเป็นกลุ่มมันหลวม ไม่มั่นใจเรื่องเงินทุนสนับสนุน"

หลายคนอยากสนับสนุน แต่ยังไม่สบายใจ ถ้าเป็นพรรคดูแล้วเป็นทางการ พร้อมร่วมไม้ร่วมมือ พร้อมจะไปกับเราได้เต็มที่

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า อีกเหตุผลที่ต้องเร่งตั้งพรรค เพราะมีบางกลุ่มเคลื่อนไหวจนนำไปสู่การละเมิดสถาบันฯ ซึ่งการเป็นพรรคจะทำให้สะดวกในการจัดทำนโยบายและเสนอข้อเรียกร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเอกสารเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน พบว่ามีข้อความบางช่วงพาดพิงถึงพรรคก้าวไกลและผู้ชุมนุมทางการเมือง ที่ระบุว่ามีความพยายามผลักดันให้ยกเลิก มาตรา 112 และมีเป้าหมายอื่นเกี่ยวกับสถาบันฯ

 

อย่างไรก็ตามเดือน ส.ค. ปี 2563 การจัดกิจกรรมของกลุ่มไทยภักดีที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง นพ.วรงค์ ระบุว่า สาเหตุที่ตั้งเป็นกลุ่ม เพราะไม่ต้องใช้เงินทุนมาก และมีเป้าหมายเพื่อให้ความรู้กับประชาชน ผิดกับพรรคการเมืองที่ต้องมีทั้งเงินทุนและฐานเสียง

ประวัติของ นพ.วรงค์ เป็นอดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เคยเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กระทั่งแพ้การเลือกตั้ง ปี 2562 จากนั้นย้ายมาสังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ซึ่งถูกจับตาว่าจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในนาม รปช. แต่เมื่อมีการเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีกลับไม่มีชื่อของ นพ.วรงค์ และต่อมา นพ.วรงค์ ลาออกจากพรรคแล้วมาตั้งกลุ่มการเมืองโดยชื่อว่า กลุ่มไทยภักดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง