ประกันสังคมสมุทรสาคร เร่งช่วยเหลือ "คนตกงาน"

ภูมิภาค
20 ม.ค. 64
12:25
388
Logo Thai PBS
ประกันสังคมสมุทรสาคร เร่งช่วยเหลือ "คนตกงาน"
ผ่านไป 1 เดือนกับสถานการณ์ COVID-19 จ.สมุทรสาคร ขณะนี้เริ่มมีผู้ได้รับผลกระทบทั้งการตกงานและต้องปิดสถานประกอบการ สำนักงานงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือดูแลสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แล้ว

วันนี้ (20 ม.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร วันนี้พบว่า ประชาชนในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร มีความตื่นตัว หลายคนออกมาร่วมรับการตรวจเชิงรุกที่จัดขึ้นในถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงงาน ตลาด หรือ ชุมชนนอกจากประชาชนทั่วไปแล้ว การตรวจเชิงรุกในกลุ่มแรงงานคนไทยและแรงงานข้ามชาติสาธารณสุขยังเดินหน้าต่อเนื่อง โดยวันนี้ยกระดับแผนปฏิบัติการเข้าสู่วันที่ 10 แล้ว

 

ขณะที่ทางประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาครได้เข้าช่วยเหลือแรงงานและผู้ประกอบการแล้ว โดยนางพรสวรรค์ แสนใจยา ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทางประกันสังคมได้เข้ามาช่วยสถานประกอบการและภาคแรงงานตามสิทธิประกันสังคมที่ทำไว้ โดยเฉพาะการช่วยเหลือสิทธิประโยชน์ ทั้งกรณีถูกเลิกจ้าง หรือ การเยียวยาผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบ ตามคำปิดปิดสถานที่ต่าง ๆ ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด และการดูแลช่วงที่แรงงานที่ติดเชื้อ COVID-19 และต้องกักตัว 14 วัน ซึ่งความยากของการดูแลกลุ่มแรงงานข้ามชาติคือข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบมีความคล้ายกัน

 

 

ขณะที่ข้อมูลการยื่นขอใช้สิทธิ์ตามประกันสังคมตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 63 - 19 มกราคม 64 กรณีการว่างงานพบว่า มีจำนวน 1,484 ราย ส่วนการใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่เกี่ยวกับการตรวจเชิงรุกมีกว่า 9,500 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง