เตรียมจับเพิ่ม “จูมง” ผู้ค้าเคนมผง

อาชญากรรม
20 ม.ค. 64
12:31
553
Logo Thai PBS
เตรียมจับเพิ่ม “จูมง” ผู้ค้าเคนมผง
ตำรวจเตรียมจับเพิ่ม “จูมง” ผู้ค้าเคนมผง คาดหลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว พบมีประวัติคดีค้ายาเสพติดแต่ประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างบังหน้า

วันนี้ (20 ม.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 คน และต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกนับ 10 คน ว่า ขณะนี้ตำรวจทราบชื่อและนามสกุลของผู้ค้ายาเสพติด ที่สืบสวนพบเป็นรายล่าสุด คือ มีฉายาว่า "จูมง" ซึ่งเป็นผู้ค้าที่ขายยาเสพติดให้กับผู้เสียชีวิตคนที่ 7 ซึ่งเสียชีวิตหลังถูกนำส่งเข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาล โดยตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอให้ศาลออกหมายจับนายจูมง แต่เบื้องต้นขณะนี้การข่าวพบว่านายจูมงหลบหนีออกไปนอกพื้นที่ ฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัว นอกจากนี้ยังพบ ว่า นายจูมงมีประวัติคดีค้ายาเสพติดแต่ประกอบอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างบังหน้า

ผบช.น. ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ากลุ่มผู้ค้าเคนมผงบางส่วนมีความเชื่อมโยงกัน เช่นกรณีการจับกุมผู้ค้าในพื้นที่ สน.สายไหม สน.จรเข้น้อย และ สน. วัดพระยาไกร แต่ก็ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกันหมดทุกกรณีที่มีผู้เสียชีวิต และสูตรการผสมสารเสพติดก็ไม่ได้มีตายตัวเพราะตัวอย่างยาเสพติดที่ตรวจยึดได้จากที่เกิดเหตุมีส่วนผสมยาไม่ตรงกัน

ส่วนจากการสอบสวนผู้เสพที่รอดชีวิตหลายคนให้การว่าแม้จะร่วมวงเสพแต่ต่างคนก็พกยาเสพติดมาเองซึ่งซื้อหามาจากคนละแหล่งจำหน่าย จึงตั้งข้อสังเกตว่าการเสพยาเสพติดอย่างเคตามีนไม่ว่าจะเป็นเคตามีน หรือเป็นการผสมสารอื่นใดเพิ่มเติม หากเสพในปริมาณมากเกินกว่าร่างกายรับได้ รวมถึงเสพร่วมกับยาเสพติดหลายชนิด หรือเสพร่วมกับดื่มแอลกอฮอล์ และเสพต่อเนื่องหลายวันก็เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตได้

สำหรับการยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของแต่ละบุคคลนั้นจะสามารถชี้ชัดได้ว่าเพราะเคตามีน หรือ เคนมผง เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตหรือไม่นั้น ต้องรอผลการชัยสูตร การตรวจพยาธิวิทยาจากสถาบันนิติเวช จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และโรงพยาบาลตำรวจที่เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพก่อน จึงจะรายงานสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป้นทางการได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง