ศาลตัดสินประหารชีวิต “พ.ต.ท.บรรยิน” คดีฆาตกรรม “เสี่ยชูวงษ์”

อาชญากรรม
20 ม.ค. 64
13:01
5,192
Logo Thai PBS
ศาลตัดสินประหารชีวิต “พ.ต.ท.บรรยิน” คดีฆาตกรรม “เสี่ยชูวงษ์”
ศาลอาญาฯ อ่านคำพิพากษาคดีฆาตกรรม “เสี่ยชูวงษ์” สั่งประหารชีวิต “พ.ต.ท.บรรยิน” เหตุจำเลยไม่มีความสำนึก จึงไม่มีเหตุปราณี

วันนี้ (20 ม.ค.2564) ศาลอาญาพระโขนงอ่านคำพิพากษาคดีที่ นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยาของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง และพนักงานอัยการร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นฯ

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ปี 2558 นายชูวงษ์ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้ โดยมี พ.ต.ท.บรรยิน เป็นคนขับ และมีนายชูวงษ์ นั่งข้างๆ ซึ่งโจทก์มีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง นายชูวงษ์ แต่ พ.ต.ท.บรรยิน ให้การปฏิเสธอ้างเป็นอุบัติเหตุ

วันนี้ศาลอ่านคำพิพากษาให้ พ.ต.ท.บรรยิน ฟังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากเรือนจำ เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์และอยู่ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ขณะที่การรับฟังคำพิพากษามี นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวของ นายชูวงษ์ รวมถึงญาติของพ.ต.ท.บรรยิน อาทิ นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยา และนายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ ลูกชายของ พ.ต.ท.บรรยิน พร้อมทีมทนายความมายังศาลด้วย

เมื่อศาลขึ้นบัลลังก์ใช้เวลาอ่านคำพิพากษากว่า 2 ชม. โดยบรรยายถึงพฤติการณ์และพยานหลักฐาน ทั้งหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด พยานผู้เชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์ และพยานแวดล้อม พิสูจน์ได้ว่าการกระทำของ พ.ต.ท.บรรยิน และพวกมีพิรุธ และนายชูวงษ์ ไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่ถูก พ.ต.ท.บรรยิน และพวกฆ่าตาย

ทั้งนี้จำเลยไม่มีความสำนึก จึงไม่มีเหตุปราณี พิพากษาว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 ให้ประหารชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 7 ปี! บทสรุป “พ.ต.ท.บรรยิน” คดีฆาตกรรม “เสี่ยชูวงษ์”

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง