รวบแล้ว! มือชิงทองคำ 98 เส้น ห้างฯ โคราช มูลค่า 2 ล้านบาท

อาชญากรรม
20 ม.ค. 64
15:06
1,049
Logo Thai PBS
รวบแล้ว! มือชิงทองคำ 98 เส้น ห้างฯ โคราช มูลค่า 2 ล้านบาท
เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุบุกชิงทอง 98 เส้น กลางห้างฯ โคราช มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง ผู้ก่อเหตุสารภาพทำเพราะขาดรายได้ตกงานจาก COVID-19 และอารมณ์ชั่ววูบ

วันนี้ (20 ม.ค.2564) จากกรณีผู้ก่อเหตุสวมเสื้อสีเขียว กางเกงสีแดง สวมฮู้ดและหน้ากากปกปิดใบหน้า บุกเข้าไปภายในร้านทองห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยอาวุธปืน ก่อนชิงสร้อยคอทองคำเกือบ 100 เส้น มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท แล้วหลบหนีไปด้วยรถจักรยานยนต์ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 ม.ค.2564)


ล่าสุด ชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ 98 เส้น โดยเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1-3 บาท น้ำหนักรวมประมาณ 100 บาทเศษ และปืนปลอมที่ใช้ในวันก่อเหตุ พบผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 63 ปี ชาว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา


ผู้ก่อเหตุ ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุเนื่องจากได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้ผับบาร์ที่เคยทำงานต้องปิดให้บริการ จนขาดรายได้ประกอบกับด้วยอารมณ์ชั่ววูบ จึงตัดสินใจนำปืนปลอมบุกจี้ชิงทอง หวังนำไปขายเอามาเป็นเงินทุนใช้จ่ายเลี้ยงชีพในช่วงนี้ ภายหลังก่อเหตุได้ขับรถหนีจาก จ.นครราชสีมา เข้า จ.อุบลราชธานี หวังกบดานกับเพื่อน แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมก่อน


ทั้งนี้ หลังสอบสวนปากคำเบื้องต้นแล้ว ชุดสืบสวนจะได้ส่งตัวนายคุณสอบให้กับตำรวจ สภ.โนนไทย จ.นครราชสีมา สถานที่เกิดเหตุไปดำเนินคดีข้อหาชิงทรัพย์ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง