ปรับ 1 พันบาท "สาวบิ๊กไบค์" ชนไม้กั้นทางด่วนซิ่งหนี

อาชญากรรม
20 ม.ค. 64
17:38
1,069
Logo Thai PBS
ปรับ 1 พันบาท "สาวบิ๊กไบค์" ชนไม้กั้นทางด่วนซิ่งหนี
กทพ.แจงกรณีหญิงขับขิ๊กไบค์ขึ้นทางด่วนชนไม้กั้นด่านเสียหาย แต่ยังขับหนีบนทางด่วนนาน 30 นาที จนต้องตั้งด่านสกัดจับได้ก่อนทางออกชลบุรี เปรียบเทียบปรับ 1,000 บาทข้อหาฝ่าฝืนจราจรในทางพิเศษ ขับรถโดยประมาท ส่วนความเสียหายไม้กั้น บริษัทประกันรถยอมจ่ายให้

วันนี้ (20 ม.ค.2564) กรณีโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์ผู้หญิงขับรถจักรยานยนต์ ฝ่าฝืนขึ้นใช้ทางพิเศษจนเจ้าหน้าที่ต้องตามสกัดจับ ล่าสุดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ชี้แจงว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 13.53 น.พบหญิงอายุ 24 ปีขับบิ๊กไบค์สีแดง ฝ่าฝืนป้ายห้ามขึ้นใช้ทางพิเศษฉลองรัช บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษจตุโชติ โดยเจ้าหน้าที่ประจำด่านฯ ประสานเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ควบคุม ทางพิเศษฉลองรัชให้ตรวจสอบผ่านทางกล้อง CCTV พร้อมออกติดตาม

โดยผู้ขับขี่ได้ขับรถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าอาจณรงค์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปสกัดบนเส้นทางบริเวณด้านหน้าศูนย์ควบคุมทางพิเศษฉลองรัช ปรากฏว่า ผู้ขับขี่ได้ฝ่าจุดสกัดโดยพยายามพุ่งชนเจ้าหน้าที่ และมุ่งหน้าไปทางเชื่อมต่อทางพิเศษบางนา-อาจณรงค์ (S1) เข้าสู่ทางพิเศษบูรพาวิถี และได้ขับขี่ฝ่าด่าน พุ่งชนไม้กั้นบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางนา กม.6 (ขาออก) ในเวลา 14.09 น.

 ประกันค่าไม้กั้น 1 หมื่นบาท

เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปด้วยความระมัดระวัง เพราะเกรงว่าอาจทำให้ผู้ขับขี่ตกใจ และเกิดอุบัติเหตุได้ จนที่สุดเจ้าหน้าที่ ตั้งจุดสกัดบริเวณทางออกด่านฯ ชลบุรี และสามารถเรียกผู้ขับขี่ให้หยุดและควบคุมตัวได้ในเวลา 14.30 น.

​หลังจากนั้น จึงได้ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทางด่วน 4 รับตัวไปดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการเปรียบเทียบเป็นเงิน 1,000 บาท ข้อหาฝ่าฝืนระเบียบเกี่ยวกับจราจรในทางพิเศษ 2555 ข้อ 4 ห้ามมิให้รถดังต่อไปนี้ขึ้นใช้ทางพิเศษ (3) รถจักรยานยนต์ และข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นของไม้กั้นช่องทางนั้น ทางบริษัทประกันภัยของรถจักรยานยนต์รับเป็นผู้ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้มีรายงานว่าสำหรับค่าไม้กั้นทางด่วนที่เสียหายนั้น มูลค่าประมาณ 10,000 บาท ส่วนการโต้เถียง กับเจ้าหน้าที่ ไม่มีการแจ้งความแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง