เปิดใจชีวิตคนไทยในมาเลเซีย หลังล็อกดาวน์ประเทศ

ต่างประเทศ
20 ม.ค. 64
19:43
726
Logo Thai PBS
เปิดใจชีวิตคนไทยในมาเลเซีย หลังล็อกดาวน์ประเทศ
ยอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เพิ่มขึ้นรายวันในมาเลเซีย และมีผู้ป่วยสะสมกว่า 150,000 คน ทำให้ทางการมาเลเซียเตรียมประกาศล็อกดาวน์ภายประเทศเพิ่มอีก มาตรการนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบเฉพาะคนมาเลเซียเท่านั้น ยังส่งผลต่อคนไทยที่นั่นด้วย เพราะถูกควบคุมการใช้ชีวิตเป็นเวลา

วันนี้ (20 ม.ค.2564) บรรยากาศห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เงียบเหงา หลังไม่มีลูกค้าไปใช้บริการ ทำให้ร้านค้าบางแห่งปิดกิจการชั่วคราว โดยนายอับดุลสลาม สาเมาะ คนไทยที่ทำงานในกรุงกัวลาลัมเปอร์ บอกว่า สภาพกรุงกัวลาลัมเปอร์ที่เงียบเหงา เกิดจากมาตรการล็อกดาวน์ของทางการมาเลเซีย เพื่อคุมการระบาด COVID-19 หลังพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นวันละหลายพันคน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมในมาเลเซียกว่า 150,000 คน

 

 

 

สำหรับมาตรการล็อกดาวน์ ที่ทางการมาเลเซียบังคับใช้ ให้เดินทางออกไประหว่างรัฐได้ แต่จำกัดการเดินทางในระยะ 10 กิโลเมตร ถ้าไปซูเปอร์มาร์เก็ต อนุญาตบ้านละ 2 คน และไม่อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารที่ร้าน ให้ซื้อกลับบ้าน ทำให้การใช้ชีวิตของคนไทยในกรุงกัวลาลัมเปอร์ค่อนข้างลำบาก เพราะถูกควบคุมด้วยเวลา

 

 

 

การแพร่ระบาด COVID-19 ในมาเลเซีย ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ทางการมาเลเซีย ประกาศล็อกดาวน์ไปแล้ว 5 รัฐ คือรัฐปีนัง, เซอลางอร์, มะละกา, ยะโหร์, ซาบาห์กลันตัน และเขตปกครองพิเศษอีก 3 เขต กรุงกัวลาลัมเปอร์, ปูตราจายา และลาบวน และวันที่ 22 ม.ค.นี้ ทางการมาเลเซีย เตรียมประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ยกเว้นเพียงรัฐซาราวัก รัฐเดียวเท่านั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเจมะตูม ติดเชื้อ COVID-19 เผยผ่าน IG เตือนคนใกล้ชิด 

ข่าวดี! "ชัยนาท" หายป่วย COVID-19 ครบทั้ง 8 คน

"หมอยง" ชี้วัคซีน COVID-19 แค่ตัวเสริม - เลือกดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง