เดินหน้าตั้ง คกก.ปราบบ่อนพนัน ให้รายงานทุก 30 วัน

อาชญากรรม
21 ม.ค. 64
10:59
143
Logo Thai PBS
เดินหน้าตั้ง คกก.ปราบบ่อนพนัน ให้รายงานทุก 30 วัน
"ชาญเชาวน์" เดินหน้าตั้ง คกก.ตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีสถานที่เล่นพนันฯ ตั้งอนุกรรมการรับผิดชอบ พร้อมเอาผิดหากพบ จนท.ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้รายงานผลทุก 30 วัน

วันนี้ (21 ม.ค.64) นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานกรรมการ แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีสถานที่เล่นพนันเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด19 ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 9 / 2564 อาศัยอำนาจแห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พร้อมด้วยตัวแทนเจ้าหน้าที่ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงมหาดไทย ป.ป.ง. จเรตำรวจ กรมการปกครอง และกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมเป็นกรรมการ

นายชาญเชาวน์ เปิดเผยก่อนการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมปรึกษาหารือเพื่อหาทิศทางขอบเขตการทำงาน และตั้งอนุกรรมการขึ้นมา เพื่อแบ่งหน้าที่รับผิดชอบในการปฎิบัติงานจากผู้มีประสบการณ์ถึงแนวทางการแก้ปัญหาและข้อบกพร่องถึงการแพร่ระบาด COVID-19 โดยเฉพาะการรวมกลุ่มลักลอบเปิดบ่อนและเล่นพนัน ซึ่งส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อแพร่ระบาดมากขึ้น รวมทั้งต้องการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ที่ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นพนันอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ให้รับเรื่องราวร้องเรียนชี้เบาะแสจากประชาชน และรายงานทางลับให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาสั่งการตามความจำเป็นหรือทุกรอบ 30 วัน ตามคำสั่งประกาศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง